Sức khỏe

Cán bộ y tế Ninh Bình hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng

Ninh Bình

200 cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị y tế đã đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội.

Ra mắt câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện Blouse trắng +” tại Ngày hội. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

TTXVN - Ngày 9/7, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, Sở Y tế Ninh Bình phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Ninh Bình và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023; ra mắt câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện Blouse trắng +”. Có hơn 200 cán bộ công chức, viên chức, người lao động tại các đơn vị y tế đã đăng ký tham gia hiến máu tại Ngày hội.

Cán bộ ngành Y tế Ninh Bình hiến máu tại Ngày hội. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Phát biểu tại Ngày hội, ông Ngô Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình nhấn mạnh, nhiều năm nay, hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động thường xuyên của các đơn vị ngành y tế tỉnh Ninh Bình. Đây là việc làm thiết thực, đáp ứng yêu cầu công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân khi cần tại các bệnh viện, cơ sở y tế; hình thành nét đẹp văn hóa “Hiến máu cứu người” ở địa phương.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã thu hút đông đảo tình nguyện viên là những cán bộ y tế đang ngày đêm chăm sóc người bệnh; luôn sẵn sàng chia sẻ giọt máu đào của mình bất cứ khi nào đủ điều kiện.

Phong trào đã giúp khắc phục tình trạng thiếu máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, góp phần vào công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đây cũng là dịp tuyên truyền tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người cũng như phát huy tinh thần tương thân tương ái, mong muốn chia sẻ, trao tặng những giọt máu hồng quý giá đến người bệnh.

Cũng tại Ngày hội, ngành y tế Ninh Bình đã ra mắt Câu lạc bộ “Hiến máu tình nguyện Blouse trắng +” với 55 thành viên. Ngoài tham gia hiến máu trực tiếp, thành viên câu lạc bộ sẽ tích cực tuyên truyền trong đội ngũ nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh nhân về ý nghĩa, sự cần thiết của máu đối với người bệnh.

Hiện nay, nhu cầu truyền máu trong cấp cứu và điều trị ngày càng cao. Do đó, việc cán bộ y tế tham gia hiến máu thường xuyên vừa phát huy tinh thần vì cộng đồng, sự sống của người bệnh, vừa thể hiện phẩm chất “lương y như từ mẫu” của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Thời gian tới, ngành y tế Ninh Bình tiếp tục tổ chức các đợt tuyên truyền rộng rãi về sự cần thiết và ý nghĩa của hiến máu tình nguyện tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn ngành.

Dự kiến, tổng số đơn vị máu tiếp nhận được tại Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 tại Ninh Bình là 200 đơn vị./.

Thùy Dung

Tin liên quan

Xem thêm