Thời sự

Tập trung phát triển đảng viên là người lao động trong doanh nghiệp

Bến Tre

Xác định tầm quan trọng của công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tỉnh Bến Tre tập trung phát triển đảng viên là người lao động trong doanh nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh cho biết toàn tỉnh Bến Tre hiện có 2.406 đảng viên là công nhân lao động đang làm việc trong các loại hình doanh nghiệp. 
Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Ngày 11/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức họp mặt đại biểu đảng viên là người lao động trong doanh nghiệp tỉnh Bến Tre – lần thứ hai, năm 2024.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre Nguyễn Phúc Linh cho biết, toàn tỉnh hiện có 2.406 đảng viên là công nhân lao động đang làm việc trong các loại hình doanh nghiệp. Xác định tầm quan trọng của công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, thành lập Công đoàn trong doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong những năm qua, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các cấp công đoàn tham gia tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 5/12/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài" đến các công đoàn cơ sở; đề ra chỉ tiêu hằng năm mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất một đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Theo đó, năm 2023, công đoàn đã giới thiệu 1.161 công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong đó, có 628 đoàn viên công đoàn được kết nạp. 4 chi bộ đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được thành lập mới, nâng tổng số chi bộ đảng trong doanh nghiệp ngoài nhà nước toàn tỉnh lên 81 đơn vị. Các tổ chức Đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước từng bước phát huy vai trò, nhiệm vụ chính trị trong doanh nghiệp, làm tốt công tác chính trị tư tưởng; vận động công nhân, người lao động và chủ doanh nghiệp thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; duy trì nền nếp sinh hoạt, nội dung sinh hoạt bám theo Hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, từ đó chất lượng sinh hoạt ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, một số chi bộ thông qua nhóm zalo chuyển tải các thông tin tuyên truyền, báo cáo,… trước buổi họp nên thời gian họp rút ngắn và thông tin được đảng viên cập nhật kịp thời; hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội đi vào nền nếp, chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, bảo vệ quyền, lợi chính đáng cho người lao động.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Văn Đức phát biểu tại chương trình. 
Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Tại sự kiện, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bến Tre Nguyễn Văn Đức đề nghị, các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để đoàn viên, công nhân lao động và lãnh đạo các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về Đảng; để đoàn viên có ý thức phấn đấu rèn luyện vào Đảng; doanh nghiệp hiểu được lợi ích của việc thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể trong doanh nghiệp. Khi tổ chức các hoạt động, các cấp công đoàn lưu ý không gây khó khăn, phiền hà cho doanh nghiệp, cần có sự phối hợp, hỗ trợ giúp doanh nghiệp hoạt động ổn định, phát triển bền vững. Từ đó, doanh nghiệp sẽ đồng thuận, tạo điều kiện cho việc thành lập tổ chức đảng, Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong doanh nghiệp.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bến Tre cũng yêu cầu Đảng uỷ Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và các Huyện uỷ, Thành uỷ quan tâm, tạo điều kiện mở các lớp cảm tình đảng, lớp đảng viên mới, học nghị quyết phù hợp với điều kiện của đảng viên trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; hướng dẫn nội dung sinh hoạt chi bộ trong doanh nghiệp, tạo điều kiện để các chi bộ sinh hoạt thuận lợi, phù hợp với môi trường lao động sản xuất.

Các đảng viên công nhân lao động cần phát huy hơn nữa tính tiên phong gương mẫu; thể hiện tốt vai trò là hạt nhân, cầu nối tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng đến với doanh nghiệp, làm cho chủ doanh hiểu đúng về vị trí, vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Cấp uỷ trong doanh nghiệp cần phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, nhất là trên lĩnh vực chính trị tư tưởng, góp phần xây dựng hệ tư tưởng giai cấp công nhân trong đội ngũ công nhân lao động của tỉnh.

Tại chương trình, đại diện tổ chức đảng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre cũng phát biểu về thuận lợi, khó khăn trong sinh hoạt chi bộ tại doanh nghiệp, đảng viên tham gia giữ mối liên hệ với địa phương nơi cư trú; việc tham gia học tập các chủ trương, nghị quyết của Đảng, việc đồng thuận thành lập chi bộ đảng trong doanh nghiệp; việc tạo điều kiện cho chi bộ đảng trong doanh nghiệp hoạt động; cũng như đánh giá hiệu quả mang lại của doanh nghiệp từ khi có chi bộ đảng và một số vấn đề liên quan đến công tác đảng tại doanh nghiệp.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre trao tặng 150 phần quà cho đảng viên là người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước, mỗi phần quà trị giá 400 nghìn đồng. 
Ảnh: Chương Đài - TTXVN

Dịp này, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre trao tặng 150 phần quà (400 nghìn đồng/phần quà ) cho đảng viên là người lao động trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước./.

 

Phan Thị Ngọc Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm