Thể thao

Tay gậy Hana Kang vô địch Golfzon Vietnam Championship 2023

Kết thúc Vòng Chung kết, tay gậy Hana Kang đã vượt qua tất cả các tay gậy nam của giải đấu để lên ngôi Vô địch với tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu và mang về 120 triệu đồng tiền thưởng.

Ngày 21/8, theo thông tin từ Hiệp hội Golf Việt Nam, Vòng Chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023 - giải golf chuyên nghiệp đầu tiên ứng dụng công nghệ mô phỏng tại Việt Nam đã kết thúc với chức Vô địch thuộc về golfer Hana Kang (Sùng Thị Xú). Giải đấu cũng ghi nhận sự bứt phá của các tay gậy chuyên nghiệp.

Chia sẻ tại Lễ trao giải, thay mặt Ban tổ chức giải đấu, Tổng Giám đốc Golfzon Vietnam Kim Ill Sang khẳng định, Golfzon Vietnam Championship 2023 là giải đấu thể hiện nỗ lực của Golfzon để phổ biến môn golf nói chung và golf giả lập nói riêng tại Việt Nam. Với những công nghệ mô phỏng golf hàng đầu thế giới, Golfzon Vietnam có kế hoạch sẽ tổ chức giải đấu golf trong nhà hàng năm trong tương lai, bao gồm cả các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư với quy mô ngày một mở rộng, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của môn golf và ngành công nghiệp golf tại Việt Nam.

Kết thúc Vòng Chung kết, tay gậy Hana Kang đã vượt qua tất cả các tay gậy nam của giải đấu để lên ngôi Vô địch với tổng điểm +1 sau 2 ngày thi đấu và mang về 120 triệu đồng tiền thưởng. Đây cũng là mức thưởng cao nhất một vận động viên nữ nhận được tại một giải đấu golf chuyên nghiệp tại Việt Nam. Cô cũng là vận động viên duy nhất có vòng đánh âm gậy tại Chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023.

Tại bảng đấu nghiệp dư, golfer Trần Đức Anh đã bảo toàn lợi thế 2 gậy cách biệt thành công để giành chức Vô địch với giá trị giải thưởng là 23 triệu đồng. Đức Anh hoàn thành 2 vòng với tổng điểm +15. Xếp ở vị trí thứ 2 là golfer Nguyễn Hải Ngọc với tổng điểm +17.

Vòng Chung kết Golfzon Vietnam Championship 2023 diễn ra từ ngày 19-20/8 tại Golfzon Park Grand Plaza, Hà Nội. Giải đấu có sự tham gia của 24 vận động viên chuyên nghiệp, 6 vận động viên nghiệp dư, thi đấu trên sân đấu giả lập Phoenix Championship Course. Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu là 600 triệu đồng./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm