Thực thi chính sách

Thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, đồng bào có đạo nhân dịp Giáng sinh 2023

Bạc Liêu

Nhân dịp Giáng sinh 2023, ngày 21/12, Bạc Liêu tổ chức nhiều Đoàn đến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các chức sắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy tặng quà tại Nhà thờ Phường 2, thành phố Bạc Liêu. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

TTXVN - Nhân dịp Giáng sinh 2023, ngày 21/12, Bạc Liêu tổ chức nhiều Đoàn đến thăm, chúc mừng các tổ chức tôn giáo, các chức sắc. Đoàn công tác Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến thăm, chúc mừng Lễ Giáng sinh năm 2023 tại Hạt Công giáo tỉnh Bạc Liêu, Nhà thờ Hồn xác lên trời, Nhà thờ Phường 2, Chi hội Tin lành Phường 7, Nhà nguyện Giồng Nhãn (thành phố Bạc Liêu), Nhà thờ Nàng Rền, Chi hội Tin lành Béc Hen Lớn (huyện Vĩnh Lợi).

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy chúc các linh mục, mục sư, chức sắc tôn giáo và đồng bào Công giáo, tín hữu Tin Lành đón mừng Lễ Giáng sinh năm 2023 ấm áp, an lành, hạnh phúc.

Ông Phan Thanh Duy thông tin, năm 2023, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển tích cực, có 18/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đạt và vượt kế hoạch; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,24%. Trong kết quả quan trọng này có sự đóng góp của các linh mục, mục sư, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ và đồng bào có đạo đã thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực phát triển kinh tế, phát huy tinh thần tốt đời, đẹp đạo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phan Thanh Duy chúc mừng Giáng sinh 2023 tại Nhà nguyện Giồng Nhãn, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu luôn coi trọng và đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân, các tôn giáo được sinh hoạt bình thường trong khuôn khổ pháp luật; ghi nhận và biểu dương các linh mục, mục sư và các vị trong Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã làm tốt công tác vận động, tập hợp, đoàn kết đồng bào theo đạo Công giáo và Tin Lành thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể phát động.

Ông Phan Thanh Duy mong muốn linh mục, mục sư, chức sắc tôn giáo, đồng bào Công giáo, tín hữu Tin lành trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần sống “tốt đời, đẹp đạo” và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Linh Mục Nguyễn Thanh Bình, Chánh sở Nhà thờ Phường 2, thành phố Bạc Liêu cảm ơn các cấp chính quyền của tỉnh luôn quan tâm đến hoạt động của đạo Công giáo. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

Các linh mục, mục sư, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ trân trọng cảm ơn sự quan tâm cùng những tình cảm của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu đã dành cho đồng bào Công giáo và mục sư, tín hữu Tin lành nhân dịp Giáng sinh năm 2023.

Linh mục Nguyễn Thanh Bình, Chánh sở Nhà thờ Phường 2, thành phố Bạc Liêu bày tỏ tin tưởng với sự chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo tỉnh cùng sự nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả ấn tượng, qua đó Bạc Liêu sẽ vươn lên bắt kịp các tỉnh, thành phố khác trong khu vực cũng như cả nước. Linh mục cũng cho biết sẽ hướng dẫn đồng bào Công giáo sống tốt đời, đẹp đạo, tích cực chăm lo phát triển kinh tế gia đình, góp phần vào sự phát triển của địa phương./.


Tuấn Kiệt

Xem thêm