Xã hội

Tháng Nhân đạo 2023: Vĩnh Long chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái

Vĩnh Long

Thực hiện Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long phấn đấu vận động nguồn lực đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 với chủ đề “Vĩnh Long chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” và phong trào "Người tốt, việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái".

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thụy Yến Phương cho biết, Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tháng 5. Đây sẽ là tháng cao điểm để các cấp Hội Chữ thập đỏ tuyên truyền sâu rộng về các giá trị nhân đạo, thúc đẩy lối ứng xử nhân ái trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, huy động nguồn lực cho công tác trợ giúp nhân đạo, góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái.

Thực hiện Tháng Nhân đạo, các cấp Hội và toàn thể hội viên tập trung tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, hướng về cộng đồng. Toàn Hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Hạnh cho biết, qua 5 năm triển khai Tháng Nhân đạo, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo, phối hợp với các cấp Hội Chữ Thập đỏ thực hiện hiệu quả, qua đó vận động đạt hơn 50 tỷ đồng, trợ giúp trên 60.000 lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

Để Tháng Nhân đạo 2023 phát huy hiệu quả, Hội Chữ thập đỏ các cấp cần chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tiếp tục thực hiện các phong trào “Người tốt, việc thiện – chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Các cấp Hội cần năng động, chủ động, chuyên nghiệp trong việc duy trì, huy động nguồn lực cho hoạt động Chữ thập đỏ theo hướng phong phú, đa dạng và bền vững.

Với vai trò là tổ chức nhân đạo của quần chúng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long cần đẩy mạnh công tác truyền thông, lan tỏa tinh thần nhân đạo để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động phát huy, tham gia tích cực các phong trào nhân đạo ở địa phương, đơn vị, đặc biệt là phong trào mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, phong trào "Người tốt việc thiện chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái". Trong quá trình thực hiện, các cấp Hội cần quan tâm xây dựng, nhân rộng mô hình hay, cách làm tốt để tạo điểm nhấn mới, nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động, phong trào Chữ thập đỏ gắn với thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội của địa phương.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 100 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; Hội Chữ thập đỏ 8 huyện, thị xã, thành phố ra mắt các mô hình tiêu biểu, góp phần thực hiện công tác nhân đạo như: “Bữa sáng dành cho người khó khăn”, “Khám, chữa bệnh, bốc thuốc nam miễn phí”, “Mái ấm Chữ thập đỏ”, “Kết nối yêu thương đến các đối tượng khó khăn”, “Phát cơm miễn phí cho người nghèo, san sẻ yêu thương”, “Bếp ăn Chữ thập đỏ tại bệnh viện”...

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long trao số tiền 100 triệu đồng do Trung ương Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Vĩnh Long để trao học bổng cho học sinh nghèo; đại diện các các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí cho Hội Chữ thập đỏ thực hiện các hoạt động công tác nhân đạo và Tháng Nhân đạo 2023 với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng./.

Lê Thúy Hằng

Xem thêm