Du lịch

Thanh Hóa đón hơn 1,6 triệu lượt khách du lịch sau 5 ngày nghỉ lễ

Thanh Hóa

Thanh Hóa đón hơn 1,6 triệu lượt khách sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 4/5), doanh thu toàn ngành đạt 4.170 tỉ đồng.

Du khách vui chơi tại bãi biển Sầm Sơn. 
Ảnh: TTXVN phát

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết, với hơn 1,6 triệu lượt khách sau 5 ngày nghỉ lễ (từ 30/4 đến 4/5), doanh thu toàn ngành đạt 4.170 tỉ đồng. Đây thực sự là con số khẳng định sức hút ngày càng lớn của địa phương này trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Trong dịp nghỉ lễ nhiều điểm đến tại Thanh Hóa đã ghi nhận lượng khách "khủng" như: Thành phố biển Sầm Sơn 916.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) hơn 91.000 lượt khách; Khu du lịch biển Hải Hòa, Bãi Đông (thị xã Nghi Sơn) gần 90.000 lượt khách; Khu du lịch Pù Luông (huyện Bá Thước) 65.100 lượt khách; Thành phố Thanh Hóa 65.000 lượt khách. Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch sinh thái như: Suối cá Cẩm Lương (huyện Cẩm Thủy), Bến En (huyện Như Thanh)... cũng thu hút hàng chục nghìn lượt khách.

Đáng chú ý, ngoài du lịch biển, du lịch sinh thái thì du lịch tâm linh tiếp tục là điểm nhấn tại Thanh Hóa khi nhiều điểm di tích lịch sử, danh thắng thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, chiêm bái như: Di sản thế giới Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc), Khu di tích Lam Kinh (huyện Thọ Xuân), Thiền viện Trúc Lâm Hàm Rồng (thành phố Thanh Hóa), đền Độc Cước (thành phố Sầm Sơn), Khu di tích Am Tiên (huyện Triệu Sơn)…

Tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa ước đạt khoảng 1,6 triệu lượt (tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2024), trong đó, khách lưu trú gần 1 triệu lượt (chiếm 62,5% tổng số khách toàn tỉnh). Tổng doanh thu từ du lịch của Thanh Hóa ước đạt hơn 4.170 tỉ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2024. Tại các điểm du lịch lớn, công suất sử dụng buồng, phòng đạt gần 70%. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm được siết chặt, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa cho biết: Kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/4 đến 4/5 cùng thời tiết thuận lợi đã tạo cú hích lớn cho ngành du lịch xứ Thanh. Bên cạnh đó là sự chuẩn bị chu đáo về hạ tầng, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các địa phương, các cơ sở kinh doanh du lịch... Để tiếp tục đà tăng trưởng, trong năm 2025, Thanh Hóa dự kiến tổ chức khoảng 150 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch trải dài suốt bốn mùa để thu hút du khách.

Được biết, năm 2025, du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 16 triệu lượt khách, doanh thu 45.500 tỉ đồng và tiếp tục khẳng định vai trò là điểm đến chiến lược của khu vực Bắc Trung Bộ./.

Hoa Mai

Xem thêm