Xã hội

Thành phố Hồ Chí Minh đứng Nhất toàn đoàn tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2023

Hội thi thu hút 166 thí sinh đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Thí sinh được chia bảng thi đấu ở các nội dung lập trình và phần mềm sáng tạo.

Ban Tổ chức trao phần thưởng cho thí sinh giành giải Nhất khối tiểu học. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

TTXVN - Ngày 4/8, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) Ban tổ chức Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX, năm 2023 đã trao giải cho các thí sinh đoạt giải.

Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 16 giải Nhì, 27 giải Ba, 76 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc ở các bảng. Trong 6 giải Nhất có hai giải được trao cho thí sinh có số điểm tối đa bài thi lập trình ở bảng B là Đặng Huy Hậu (tỉnh Lâm Đồng) và Nguyễn Phú Nhân (thành phố Đà Nẵng).

Bên cạnh giải cá nhân, Ban tổ chức cũng trao giải tập thể. Trong đó, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ Nhất toàn đoàn với 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 8 giải Khuyến khích. Thành phố Hà Nội đứng thứ Nhì với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 7 giải Ba. Thành phố Đà Nẵng đứng thứ Ba với 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

Hội thi do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội tin học Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức từ ngày 2 - 4/8; thu hút 166 thí sinh đến từ trên 30 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Thí sinh được chia bảng thi đấu ở các nội dung lập trình và phần mềm sáng tạo.

Tại Lễ tổng kết và trao giải, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng Ban tổ chức Hội thi ghi nhận, đánh giá cao kết quả, sự nỗ lực của các thí sinh; khẳng định đây là sân chơi tin học truyền thống, uy tín, hấp dẫn trong lĩnh vực công nghệ thông tin dành cho thanh thiếu nhi, thu hút hàng chục nghìn học sinh trong cả nước tham gia mỗi năm. Qua đó phát hiện các tài năng tin học trẻ, thúc đẩy, lan tỏa phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin. Các em được kỳ vọng là thế hệ kế thừa có bản lĩnh và trí tuệ, đi đầu trong cuộc cách mạng tư duy chuyển đổi số.

Ông Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Thanh Vân/TTXVN)

Hội thi được Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức từ năm 1995, nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng để giải quyết vấn đề trong thực tế; phát hiện nhiều tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước.

Đến nay, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc đã trở thành hoạt động thường niên trong lĩnh vực công nghệ thông tin dành cho thanh thiếu nhi, thu hút hàng chục nghìn học sinh các cấp trong cả nước tham dự.

Trước khi diễn ra Vòng chung kết toàn quốc, Hội thi Tin học trẻ đã được tổ chức ở quy mô cấp huyện, thị xã/thành phố, cấp tỉnh và khu vực trên cả nước.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 30 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào năm 2024./.

Thanh Vân

Xem thêm