Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Không để xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi

Cần Thơ

Các quy định đã được giám thị hướng dẫn, nhắc nhở để thí sinh không vi phạm trong hai ngày thi chính thức tới.

Giám thị phổ biến quy chế thi cho thí sinh. 
Ảnh: Ánh Tuyết - TTXVN

*Chiều 26/6, tại Đà Nẵng có 13.325 thí sinh (chiếm 98,26% thí sinh đăng ký dự thi) đã đến các điểm thi để làm thủ tục đăng ký dự Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng, Đà Nẵng có 104 thí sinh dân tộc thiểu số. Tại Kỳ thi này có 3 thí sinh bị tai nạn, không thể tự viết bài thi. Do đó, điểm thi có các thí sinh này tham dự đã bố trí phòng thi riêng, cán bộ coi thi (không cùng môn thi) ghi bài hộ, có camera giám sát và số lượng cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại phòng thi theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, sáng 26/6, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do ông Nguyễn Công Hào, Trưởng Ban Thanh tra và Pháp chế (Đại học Huế) làm Trưởng Đoàn đã đến làm việc, công bố Quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 tại Hội đồng thi Đà Nẵng. Đoàn gồm 84 thành viên đến từ Đại học Huế được phân công làm việc với Ban Coi thi cũng như “cắm chốt” tại các điểm thi, để thực hiện công tác kiểm tra thi từ ngày 26 đến ngày 29/6.

Cùng với đó, 3 tổ kiểm tra của Ban Chỉ đạo Kỳ thi thành phố do lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, phó Trưởng ban chỉ đạo làm tổ trưởng và Đoàn Thanh tra lưu động của Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành kiểm tra theo lịch và kiểm tra đột xuất các điểm thi (kể cả công tác kiểm tra, bảo quản đề thi, bài thi vào buổi tối) từ ngày 25/6 đến hết ngày 29/6.

Sáng cùng ngày, bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Kỳ thi, Chủ tịch Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã đến kiểm tra tại các điểm thi Trường Trung học Cơ sở Kim Đồng và trường Trung học Cơ sở Tây Sơn. Qua kiểm tra, bà Lê Thị Bích Thuận đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi đồng thời lưu ý các điểm thi không để xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, nhất là việc sử dụng điện thoại và thiết bị công nghệ cao.

* Chiều 26/6, các thí sinh đến các điểm thi trên toàn thành phố Cần Thơ đã đến làm thủ tục tham dự thi Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2024, nghe phổ biến quy chế thi và điều chỉnh các thông tin nếu có sai sót. Có 71 thí sinh không đến làm thủ tục, chiếm tỷ lệ 0,55%.

Kỳ thi 2024, thành phố Cần Thơ có tổng số 12.886 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 824 thí sinh so với năm 2023. Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã tổ chức 25 điểm thi chính thức với 562 phòng thi, dự phòng 9 điểm thi ở các quận, huyện. Địa phương đồng thời thành lập 28 tổ kiểm tra hồ sơ chéo giữa các đơn vị trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, năm nay, hầu hết các sai sót trong phiếu dự thi tập trung nhiều ở nhóm thí sinh tự do (tên, năm sinh...). Ngoài ra, một số thí sinh vẫn mang vào phòng thi một số đồ dùng không đúng quy chế do hiểu sai thông báo (đồng hồ thông minh...). Các vấn đề này đã được giám thị hướng dẫn và nhắc nhở để các em không vi phạm trong hai ngày thi chính thức tới./.

Võ Văn Dũng - Ánh Tuyết

Xem thêm