Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT 2024: Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh bị tai nạn giao thông

Nghệ An

Đây là sự việc đáng tiếc, tuy nhiên ngành Giáo dục và đào tạo Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long cùng Ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh Nghệ An động viên thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Duy Trinh, huyện Nghi Lộc. 
Ảnh: Bích Huệ - TTXVN

Trong lúc di chuyển đến Điểm thi Trường Trung học phổ thông Nghi Lộc 5, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vào buổi thi Toán chiều 27/6, thí sinh Nguyễn Thị Đông (học sinh lớp 12A1, Trường Trung học phổ thông Nghi Lộc 2) cùng bố đã bị tai nạn giao thông nghiêm trọng trên đường N5. Em Đông và bố bị thương nặng, phải vào Bệnh viện 115 để cấp cứu nên không thể đến  được điểm thi.

UBND huyện Nghi Lộc đã cử cán bộ, Công an vào Bệnh viện 115 để nắm tình hình, xử lý vụ tai nạn. Ban Chỉ đạo thi huyện Nghi Lộc,  các tổ chức đoàn thể đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi sức khỏe của Đông và bố em.

Trước đó, em Nguyễn Thị Đông đã hoàn thành môn Ngữ văn, nếu em có nguyện vọng tiếp tục thi những môn còn lại để đạt điểm cao, làm căn cứ để xét tuyển vào các trường đại học thì Ban Chỉ đạo thi tiếp tục vận động, động viên, hỗ trợ em đến trường thi. Còn nếu sức khỏe và tâm lý của em chưa đảm bảo, không thể dự thi tiếp thì Sở sẽ hướng dẫn Trường Trung học phổ thông Nghi Lộc 2 làm hồ sơ thủ tục để xét đặc cách tốt nghiệp cho em - ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An khẳng định.

Đây là sự việc đáng tiếc, tuy nhiên ngành Giáo dục và đào tạo Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh. Ngay sau sự việc này, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông tỉnh Nghệ An đã kịp thời chỉ đạo 70 điểm thi phối hợp cùng Ban chỉ đạo thi các huyện tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho các thí sinh dự thi; đặc biệt là những điểm thi nằm trên các trục đường giao thông lớn, hay xảy ra tai nạn giao thông. Các bên liên quan nhắc nhở học sinh chủ động đến trường thi sớm hơn để xử lý sai sót hoặc tình huống phát sinh, phụ huynh học sinh chú ý an toàn khi tham gia giao thông đến điểm thi. 

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tỉnh Nghệ An,  tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn Toán 36.551, có 53 thí sinh vắn mặt và không có thi sinh vi phạm quy chế thi. Tại các Điểm thi không xảy ra các sự cố bất thường./.

Bích Huệ

Xem thêm