Du lịch

Thúc đẩy hợp tác liên vùng trong phát triển du lịch

Ninh Thuận

Du lịch Ninh Thuận và Khánh Hòa giữ vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của khu vực Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm kết nối quan trọng và động lực phát triển liên kết du lịch giữa các vùng, khu vực.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

TTXVN - Ngày 15/11, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa hai tỉnh giai đoạn 2023 - 2025, nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng, đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Tham dự có 150 đại biểu gồm: lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa, đại diện các Sở, ngành, địa phương, Trung tâm Xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch, đại diện các hãng hàng không, doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ của hai địa phương.

Ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh, ngành du lịch Ninh Thuận và Khánh Hòa giữ vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội và phát triển du lịch của khu vực Nam Trung Bộ và cả nước; là điểm kết nối quan trọng và động lực phát triển liên kết du lịch giữa các vùng, khu vực.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Hội nghị là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo ra sự liên kết hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa trong công tác quản lý Nhà nước; phát triển đa dạng các chương trình du lịch, kết nối các điểm đến du lịch của hai tỉnh; đồng thời, xây dựng chương trình, tour du lịch “Hai địa phương - Một điểm đến” để thu hút du khách trong thời gian tới. Đây là cơ hội cho Hiệp hội Du lịch, doanh nghiệp của hai địa phương gặp gỡ, trao đổi, liên kết, hợp tác trong phát triển các sản phẩm đặc thù; quảng bá sâu, rộng hình ảnh du lịch Ninh Thuận và Khánh Hòa thông qua các kênh truyền thông trong nước và quốc tế.

Tại Hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch và lưu trú đã được giới thiệu về các sản phẩm du lịch nổi bật, đặc trưng của từng địa phương và các sản phẩm du lịch kết nối giữa hai tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận; đồng thời tập trung trao đổi, thảo luận các giải pháp kết nối sản phẩm để hình thành tuyến du lịch liên vùng Duyên hải Nam Trung Bộ; chia sẻ thông tin du lịch để thúc đẩy phát triển nguồn khách du lịch, đặc biệt số lượng du khách quốc tế. Từ đó, hướng đến đa dạng, phong phú chương trình tham quan cho du khách quốc tế khi đến Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận nói riêng.

Ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, cả hai tỉnh đều sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú với những sản phẩm du lịch độc đáo, mang tính đặc trưng riêng có thể bổ trợ cho nhau để liên kết phát triển du lịch. Khánh Hòa và Ninh Thuận là hai địa phương có khoảng cách rất gần, cách nhau khoảng 120 km đường bộ, có cung đường biển nối giữa hai tỉnh rất đẹp, rất thuận lợi cho việc phối hợp xây dựng, khai thác các hoạt động du lịch giữa hai địa phương. Ninh Thuận có lợi thế về giá trị văn hóa dân gian, phong tục tập quán, nhiều phong cảnh đẹp.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa ký kết, trao văn bản hợp tác, liên kết phát triển du lịch giữa hai tỉnh giai đoạn 2023 - 2025. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Tận dụng lợi thế, tiềm năng của từng địa phương, các doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch hai địa phương cũng như Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận đã quan tâm hợp tác liên kết hỗ trợ đưa khách đến tham quan, nghỉ dưỡng; kết nối xây dựng các chương trình du lịch chung của hai địa phương, nhằm góp phần làm phong phú, đa dạng về sản phẩm để giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước.

Dịp này, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận và Sở Du lịch Khánh Hòa đã ký kết văn bản hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương giai đoạn 2023 - 2025. Nội dung hợp tác chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực gồm: Lĩnh vực quản lý Nhà nước; phát triển sản phẩm du lịch; tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch; kêu gọi đầu tư; bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch.

Trên cơ sở biên bản hợp tác, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận phối hợp Sở Du lịch Khánh Hòa tham mưu UBND hai tỉnh triển khai các nội dung chương trình hợp tác, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng hai địa phương trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, thu hút du khách trong và ngoài nước giai đoạn tới./.

Nguyễn Thành

Tin liên quan

Xem thêm