Chính phủ hành động

Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đối thoại với lãnh đạo cấp xã, phường, thị trấn

Bắc Ninh

Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2024.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trả lời câu hỏi tại buổi đối thoại với các đại biểu. (Ảnh: Đỗ Huyền/TTXVN)

TTXVN - Chiều 29/2, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh đã có buổi đối thoại với hơn 250 đại biểu là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND của 126 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần đối thoại thẳng thắn, dân chủ, đa số các đề xuất, kiến nghị tập trung giải quyết khó khăn, vướng mắc liên quan công tác bồi thường, tái định cư, giải phóng mặt bằng triển khai các dự án, công trình phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan lĩnh vực đất đai; thu hồi đất các dự án chậm đưa đất vào sử dụng, giao đất; phê duyệt danh sách các dự án đấu giá quyền sử dụng đất; các dự án đất dân cư dịch vụ.

Các đại biểu cũng băn khoăn về vấn đề giải quyết ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân. Nhiều đại biểu đề xuất cần sớm có kế hoạch vận chuyển rác, xử lý rác thải tồn đọng tại một số địa phương; có biện pháp giải quyết triệt để việc xả thải, xử lý ô nhiệm môi trường ở cụm công nghiệp, làng nghề, ô nhiễm nguồn nước; vấn đề nước sạch ở địa phương.

Bà Ngô Thị Hân, Chủ tịch UBND xã Phú Lâm, huyện Tiên Du phản ánh, liên quan đến thuê đất làm trạng trại, nhiều địa phương trong tỉnh đang vướng mắc với các hợp đồng cho thuê thời hạn 5 năm sau khi trúng thầu đã xây dựng dự án sản xuất nông nghiệp, trong đó đã đầu tư một số hạng mục theo đề án đã được huyện phê duyệt nhưng hiện đã hết hợp đồng ký với xã. Người dân băn khoăn việc xử lý tài sản trên đất hiện nay ra sao để bảo đảm quyền lợi cho người đang ký hợp đồng nhưng vẫn phục vụ tốt công tác đấu thầu mới.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. (Ảnh: Đỗ Huyền/TTXVN)

Cũng tại hội nghị, nhiều ý kiến đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét đảm bảo quyền lợi cho cán bộ tăng cường cơ sở; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho bí thư chi bộ, trưởng thôn, trưởng khu phố; có chính sách hỗ trợ người già cô đơn để bảo đảm cuộc sống và giảm tải hộ nghèo tại các địa phương. Đồng thời, tỉnh có chính sách cho các địa phương bị thu hồi đất nông nghiệp, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động các phường về xây dựng tỉnh an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, xử lý ô nhiễm môi trường…

Trên cơ sở các đề xuất, kiến nghị của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn, Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung nghiên cứu, xem xét bổ sung vào mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương mình, giải quyết khó khăn, vướng mắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh năm 2024.

Chia sẻ một số kế hoạch, mục tiêu của tỉnh trong công tác quy hoạch, phát triển đô thị, an sinh xã hội, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn bày tỏ tin tưởng với sự nhiệt huyết, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và nỗ lực không ngừng, đội ngũ bí thư, chủ tịch cấp xã sẽ tiếp tục tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ cho kinh tế, xã hội của địa phương, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh mong muốn đội ngũ cán bộ cơ sở đoàn kết, đồng lòng, trách nhiệm, nắm chắc địa bàn trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cấp xã tiếp tục nỗ lực cao nhất để thực hiện mục tiêu của nhiệm kỳ đã xác định; nêu cao tinh thần quyết tâm đổi mới, hoàn thiện kỹ năng lãnh đạo, giữ vững nguyên tắc và phát huy trách nhiệm nêu gương.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đề nghị các bí thư, chủ tịch cấp xã trong chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ cần quan tâm công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, phát triển đảng viên mới, nâng cao chất lượng cán bộ, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, đoàn thể, xã hội.

Nhân dịp này, 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023 được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh./.

Đỗ Huyền

Xem thêm