Văn hóa

Vinh danh những đóng góp xuất sắc trong Văn hóa và Thể thao

Hải Phòng

UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen 38 tập thể, 58 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023.

Trao Bằng khen tặng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Minh Huệ/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/7, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023; các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai cho biết, việc tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2023 là sự kiện lớn và quan trọng nhằm tôn vinh miền đất, con người, văn hóa Hải Phòng; khẳng định thành phố Hải Phòng là đầu mối giao thông quan trọng, cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và phía Bắc; là một trong ba đầu tàu thúc đẩy phát triển tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, liên kết vùng và phát triển kinh tế đối ngoại. Các hoạt động này được tổ chức để quảng bá hình ảnh về Hải Phòng, về Hoa Phượng đỏ; đồng thời đẩy mạnh thu hút đầu tư, xây dựng thương hiệu và phát triển du lịch; khẳng định những thành tựu nổi bật của thành phố đã đạt được, là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện thu hút hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.  

Cùng với đó, ngành Văn hóa và Thể thao thành phố tiếp tục triển khai Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng; Đề án nghiên cứu, lựa chọn bổ sung tượng danh nhân, công trình điêu khắc đặt tại một số vườn hoa, công viên trên địa bàn thành phố; 6 chương trình, vở diễn thuộc Đề án sâu khấu truyền hình năm 2023 và triển khai Kế hoạch Sáng đèn Nhà hát thành phố.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai phát biểu. (Ảnh: Minh Huệ/TTXVN)

Các hoạt động bảo tồn phát huy giá trị các di sản, hoạt động văn hóa cơ sở và phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được gắn kết chặt chẽ với Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Công tác gia đình được triển khai sâu rộng, hiệu quả từ thành phố đến cơ sở.

Thể thao thành tích cao, phong trào thể dục thể thao quần chúng tiếp tục phát triển, thu hút được sự quan tâm, phối hợp của các cấp, các ngành. Toàn ngành tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch công tác nhằm xây dựng và đưa sự nghiệp văn hóa - gia đình, thể dục thể thao ngày càng phát triển, tạo được sức hút mới.

Thời gian tới, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá xúc tiến thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, tăng cường thu hút khách tham quan du lịch. Thành phố tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng, kinh phí quản lý nhà nước về du lịch.

Ngành tiếp tục có cơ chế ưu đãi trong việc kêu gọi các nhà đầu tư có tiềm lực đầu tư các dự án phát triển du lịch, nhất là dịch vụ vui chơi giải trí; chỉ đạo, thúc đẩy tiến độ các dự án phát triển du lịch đã được phê duyệt nhanh hoàn thiện, đưa vào hoạt động phục vụ du khách...

Nhân dịp này, UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen 38 tập thể, 58 cá nhân đã có thành tích trong công tác tổ chức các hoạt động chào mừng các Ngày lễ lớn trong tháng 5 và Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023; tặng Bằng khen Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hải Phòng và 5 vận động viên, 4 huấn luyện viên có thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 năm 2023./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm