Thể thao

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương các vận động viên đạt thành tích cao tại ASEAN Para Games 12

TP. Hồ Chí Minh

Chính sách khen thưởng của Thành phố Hồ Chí Minh cho vận động viên thể thao người khuyết tật tương đương với các vận động viên bình thường.

Lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh trao bằng khen cho các vận động viên. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

TTXVN - Ngày 27/6, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên người khuyết tật đạt thành tích cao tại Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games 12). Đây là kỳ đại hội thành công của đoàn Thành phố Hồ Chí Minh khi đóng góp tới 86% Huy chương Vàng của đoàn Việt Nam.

Tại ASEAN Para Games 12 tổ chức ở Campuchia, Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đạt được 66 Huy chương Vàng, 58 Huy chương Bạc và 77 Huy chương Đồng, xếp hạng 3 toàn đoàn. Chiếm gần 55% thành viên của Đoàn thể thao Việt Nam, các vận động viên thể thao người khuyết tật Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc đóng góp 57/66 Huy chương Vàng (chiếm 86% thành tích Huy chương Vàng của Đoàn Việt Nam), 27 Huy chương Bạc và 44 Huy chương Đồng.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Nam Nhân cho biết, chính sách khen thưởng của Thành phố cho vận động viên thể thao người khuyết tật tương đương với các vận động viên bình thường. Theo đó, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ sử dụng kinh phí, chế độ khuyến khích, ưu đãi cho vận động viên tài năng theo Nghị quyết của HĐND Thành phố để thưởng và động viên kịp thời đối với lực lượng thể thao tham dự, đạt thành tích tại ASEAN Para Games vừa qua.

Cụ thể, mức thưởng 52 triệu đồng đối với vận động viên nam, 58 triệu đồng đối với vận động viên nữ giành Huy chương Vàng; 29 triệu đồng đối với vận động viên nam, 32 triệu đồng đối với vận động viên nữ đoạt Huy chương Bạc; 23 triệu đồng đối với vận động viên nam và 25,5 triệu đồng đối với vận động viên nữ giành Huy chương Đồng.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, vận động viên Nguyễn Thị Hải (giành 3 Huy chương Vàng môn Điền kinh) cho biết, rất vui mừng và cảm xúc không thể diễn tả khi được vinh danh sau chiến thắng tại ASEAN Para Games vừa qua. Các vận động viên luôn trăn trở với mục tiêu thể thao cao cả để hướng đến một xã hội bình đẳng - văn minh - nhân ái cho người khuyết tật, cho tất cả mọi người.

“Mỗi lần thắng lợi, chúng tôi cảm nhận được niềm vui không chỉ là của riêng mình, mà còn là của tất cả những người đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi suốt thời gian qua. Thể thao là nguồn cảm hứng lớn của cuộc sống và chúng tôi đã học được rất nhiều từ mỗi giải đấu mà chúng tôi tham gia. Chúng tôi cam kết sẽ không ngừng cố gắng và làm việc hết mình để truyền cảm hứng cho thế hệ sau, giữ vững sự kiên nhẫn, kiên trì trong việc theo đuổi ước mơ của mình”, vận động viên Nguyễn Thị Hải chia sẻ.

Bày tỏ tự hào về thành tích của các vận động viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức khẳng định, các huấn luyện viên, vận động viên đã có sự cống hiến quên mình, là những công dân mang lại vinh dự cho thành phố mang tên Bác. Thành phố sẽ luôn tạo điều kiện để các huấn luyện viên, vận động viên nói chung và nhất là vận động viên khuyết tật nói riêng có điều kiện tập luyện, thi đấu tốt nhất. Với thành quả lần này, ông Dương Anh Đức tin rằng sẽ có thêm động lực, niềm tin và sự đầu tư cho thể thao thành phố nói chung, thể thao người khuyết tật nói riêng.

Dịp này, để tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên, Hệ thống Anh ngữ Poly English tài trợ các suất học tiếng Anh toàn phần; Công ty cổ phần DatVietVAC Group Holdings, Công ty Quản lý và kinh doanh chợ Bình Điền… cũng tham gia tài trợ bằng nhiều hình thức với tổng kinh phí (gồm hiện vật, hiện kim) gần 2,5 tỷ đồng./.

Tiến Lực

Xem thêm