Du lịch

Tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia

TP. Hồ Chí Minh

Ngày 10/5, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh công bố thông tin về việc tổ chức chuỗi chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia.

Nhiều hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Australia.

(TTXVN) - Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Thị Ánh Hoa, chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra tại các thành phố Sydney, Melbourne và Brisbane từ ngày 11 - 17/5/2023. Cụ thể, chương trình được tổ chức tại Jackson Sydney Harbour Luxury Cruise, Darling Harbour, Sydney vào đêm 12/5; tại Khách sạn Crown Promenade Melbourne vào đêm 15/5 trước khi kết thúc tại Brisbane vào chiều 17/5.

Sự kiện thu hút sự đăng ký tham dự của hơn 200 đại biểu đến từ các tổ chức, đại lý, công ty du lịch và đối tác đến từ nhiều địa phương của Australia cùng với hơn 20 đại diện đến từ sở, ngành, hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn hàng đầu... của Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến mục tiêu tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu và quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh tới cộng đồng doanh nghiệp du lịch Australia; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Tại sự kiện, khách tham dự được trải nghiệm nhiều hoạt động phong phú như: gặp gỡ các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn hàng đầu Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh; sưu tầm các ấn phẩm, quà tặng đặc sắc của điểm đến du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh; trải nghiệm hoạt động vẽ nón lá, làm tò he và thưởng thức biểu diễn nhạc cụ dân tộc đàn bầu, đàn Tranh, đàn T-rưng...

Đặc biệt, Ban Tổ chức cập nhật thông tin mới nhất về du lịch Việt Nam - Thành phố Hồ Chí Minh; giới thiệu về hoạt động lễ hội và sự kiện Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới... song song cùng kết nối giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Thống kê từ Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Australia là một trong những thị trường khách quan trọng, có nhiều tiềm năng đóng góp vào dòng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015 có khoảng 304.000 lượt khách Australia đến Việt Nam, đến năm 2019 đã tăng lên khoảng 384.000 lượt, chiếm 2,1% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019. Tổng lượng khách từ Australia đến Thành phố Hồ chí Minh đạt gần 300.000 lượt năm 2019 và hơn 130.000 lượt năm 2022, chiếm khoảng 3,5% tổng lượng khách quốc tế đến thành phố.

Thị trường khách Australia luôn có sự tăng trưởng mạnh và nằm trong 10 thị trường hàng đầu với lượng khách du lịch đến Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh cao nhất trong những năm gần đây./.

Xem thêm