An sinh

Trao 440 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh tặng con của người lao động hoàn cảnh khó khăn

TP. Hồ Chí Minh

Học bổng Nguyễn Đức Cảnh nhằm thực hiện vai trò của Công đoàn trong việc chăm lo cho con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Con em người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng Nguyễn Đức Cảnh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

TTXVN - Sáng 19/3, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao 440 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) tặng con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là đợt trao học bổng lần thứ 2 của Liên đoàn Lao động Thành phố trong năm học 2022-2023, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng, nhằm tiếp sức cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nan y, bị tai nạn lao động... nhưng nỗ lực phấn đấu đạt thành tích tốt trong học tập.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, Trưởng ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, việc quan tâm, chăm tự sóc bảo vệ trẻ em không chỉ giới hạn ở mỗi gia đình, nhà trường, mà toàn xã hội cần hướng đến, góp phần vào “sự nghiệp trồng người”.

Học bổng Nguyễn Đức Cảnh ra đời nhằm thực hiện vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo con công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các cháu có thêm điều kiện học tập, vượt qua khó khăn trước mắt. Đồng thời tiếp thêm nghị lực cho các cháu đến trường, khích lệ tinh thần hăng say, ý chí phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, xây dựng tương lai tốt đẹp; hướng đến mục tiêu lớn của tổ chức Công đoàn là góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền thành phố xây dựng giai cấp công nhân lao động đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Liên, từ chương trình học bổng, nhiều em đã nỗ lực phấn đấu đạt thành tích khá, giỏi; thi đậu vào các trường đại học; đạt thành tích học sinh giỏi cấp thành phố, cấp quốc gia. Đặc biệt, nhiều em có cha mẹ là công nhân mắc bệnh hiểm nghèo, khuyết tật nhưng với tinh thần mạnh mẽ, ý chí quyết tâm đã phấn đấu chạm đến ước mơ, hoàn thành việc học và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trao học bổng cho các em học sinh, bà Huỳnh Thị Ngọc Liên tin tưởng dù trong hoàn cảnh nào, các em vẫn luôn có được tinh thần lạc quan, cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Đồng thời mong các em tự giác trong học tập, biết giúp đỡ cha mẹ, ông bà, là con ngoan của gia đình, là trò tốt ở nhà trường; tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thiếu niên, nhi đồng Việt Nam.

Chị Nguyễn Thị Hoa, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thương mại Việt Vương (ở Quận 12) cùng nhiều phụ huynh có con được nhận học bổng bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần và chăm lo cả con công nhân lao động. Chị Hoa cho biết, sẽ dành số tiền này để đóng học phí và một phần để mua thêm thiết bị, dụng cụ học tập cho cháu.

Theo Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh, trải qua gần 30 năm, các cấp Công đoàn Thành phố đã trao tặng hơn 600.000 suất học bổng Nguyễn Đức Cảnh, trị giá hơn 220 tỷ đồng. Trong đó Liên đoàn Lao động đã tổ chức trao hơn 2.200 suất với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng./.

Thanh Vũ

Xem thêm