Xã hội

Trao giải Cuộc thi viết "Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ"

Nam Định

Cuộc thi là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nam Định.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc trao giải Đặc biệt cho nhóm tác giả Lực lượng vũ trang thành phố Nam Định. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

(TTXVN) - Bà Phạm Thị Thu Hằng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định cho biết, cuộc thi đã giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc thi đã làm chuyển biến sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của các cán bộ, đảng viên, giúp họ nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu hơn nữa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau hơn 3 tháng phát động, Cuộc thi viết "Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ" đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực tham gia. Cuộc thi còn thu hút sự hưởng ứng tham gia của người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Nam Định và một số bài dự thi tham gia đến từ tỉnh, thành phố: Đồng Nai, Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Bình, Hà Nội... Tác giả dự thi cao tuổi nhất sinh năm 1917 (106 tuổi), tác giả ít tuổi nhất sinh năm 2016 (7 tuổi).

Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được trên 280.000 bài dự thi. Trong số các bài dự thi chấm vào vòng xếp giải, có hàng chục bài viết được đầu tư công phu về nội dung, tư liệu, hình ảnh. Bên cạnh những bài dự thi đánh máy, in ấn trên chất liệu giấy đẹp, còn có rất nhiều bài dự thi được viết tay cẩn thận, sạch đẹp, trang trí công phu trên 500 trang với nhiều hình ảnh, tư liệu quý về Bác Hồ với Nam Định.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho nhóm tác giả của lực lượng vũ trang thành phố Nam Định; 1 giải Nhất cho bà Nguyễn Thị Kim Dung, giáo viên Trường Tiểu học Yên Trị, huyện Ý Yên; 3 giải Nhì; 10 giải Ba và 25 giải Khuyến khích cho các tác giả có bài dự thi xuất sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Phạm Gia Túc cho rằng, các bài dự thi đều là những tác phẩm tiêu biểu, tâm huyết của các tác giả, thể hiện lòng thành kính, tri ân, niềm tự hào đối với Bác Hồ kính yêu. Nhiều bài dự thi có nội dung sâu sắc, sáng tạo thể hiện sự công phu, tâm huyết trong nghiên cứu, sưu tầm. Qua cuộc thi cho thấy, việc học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị, công việc cụ thể của các tập thể, cá nhân được thực hiện hiệu quả, sáng tạo.

Từ thành công của cuộc thi, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định đề nghị, cấp ủy, chính quyền, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tiếp tục có những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan toả mạnh mẽ trong việc học và làm theo Bác, đề cao vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu để hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh Nam Định phát triển nhanh và bền vững./.

Công Luận

Xem thêm