Xã hội

Quảng Ninh: Cháy phao xốp tập kết tại Cảng Cái Rồng - Vân Đồn

Quảng Ninh

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau một giờ đồng hồ, không gây thiệt hại về người, tài sản. Toàn bộ phao xốp là rác thải trên vịnh Bái Tử Long được tập kết tạm ở Cảng Cái Rồng bị cháy rụi.

TTXVN - Vào hồi 21 giờ 40 phút, ngày 4/5, đã xảy ra vụ cháy phao xốp tập kết tại Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Lực lượng chức năng nỗ lực dập tắt đám cháy. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Bí thư Huyện ủy Vân Đồn Trương Mạnh Hùng cùng lãnh đạo địa phương đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy. 2 xe chữa cháy của lực lượng phòng cháy, chữa cháy huyện, một xe chữa cháy của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cùng xe bồn, xe cần cẩu, máy bơm nước biển và lực lượng công an thị trấn, dân quân tự vệ đã thực hiện các biện pháp khống chế đám cháy.

Sau một giờ đồng hồ, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không gây thiệt hại về người, tài sản. Toàn bộ phao xốp là rác thải trên vịnh Bái Tử Long được tập kết tạm ở Cảng Cái Rồng bị cháy rụi.

Bước đầu, cơ quan chức năng huyện Vân Đồn xác định, bãi tập kết phao xốp tạm thời tại Cảng Cái Rồng có khoảng 2 triệu quả phao xốp, được thu gom trên vịnh Bái Tử Long sau khi các hộ dân chuyển đổi sang phao nhựa HDPE theo đề án bảo vệ môi trường biển của tỉnh Quảng Ninh. 

Công an huyện Vân Đồn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy./.

Văn Đức

Xem thêm