Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh nghèo, dân tộc thiểu số ở Trà Vinh

Trà Vinh

110 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) được trao cho các em; trong đó, 55 suất là Học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số.

Trao học bổng Vừ A Dính cho các học sinh. (Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN)

TTXVN - Ngày 3/1, tại Trà Vinh, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” phối hợp với Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình trao học bổng năm học 2023 - 2024 cho học sinh dân tộc thiểu số, con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn, con cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh vượt khó vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Tại Chương trình, 110 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) được trao cho các em; trong đó, 55 suất là Học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số, 35 suất học bổng của Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cho con ngư dân vùng biển đảo có hoàn cảnh khó khăn, 20 suất học bổng dành cho con của cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Trao tặng 15 chiếc xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/chiếc) cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Thanh Hòa/TTXVN)

Đặc biệt, tại Chương trình, Ban Tổ chức trao 3 suất học bổng thuộc Dự án “Vòng tay nhân ái” từ Quỹ học bổng Vừ A Dính (mỗi suất 6 triệu đồng) cho ba học sinh bị ảnh hưởng nặng do COVID-19; trong đó, có 2 em mất mẹ và 1 em mất cha vì dịch bệnh.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” mong muốn, những suất học bổng sẽ là động lực khích lệ tinh thần học tập để các em nỗ lực học tập tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Vừ A Dính.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập từ năm 1999, dành cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi trong cả nước. Quỹ góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ khu vực miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng hành cùng Quỹ học bổng Vừ A Dính là Học bổng Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”, dành cho các học sinh là con của gia đình ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài các suất học bổng thường niên, tỉnh Trà Vinh còn được thụ hưởng nhiều dự án từ Quỹ học bổng Vừ A Dính. Hiện toàn tỉnh có 15 học sinh dân tộc Khmer được thụ hưởng 4 dự án gồm: Ươm mầm tương lai, Chắp cánh ước mơ, Mở đường đến tương lai, Hỗ trợ sinh viên.

Mới đây, Quỹ học bổng Vừ A Dính còn ký kết với các trường trung cấp, cao đẳng để nhận tài trợ cho các em học sinh dân tộc thiểu số học nghề miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Thanh Bình cảm ơn Quỹ học bổng Vừ A Dính đã đồng hành cùng học sinh nghèo của tỉnh, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Từ năm 2010 đến nay, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã trao trên 1.100 suất học bổng với tổng số tiền hơn 1,1 tỷ đồng cho học sinh nghèo ở Trà Vinh. Đây là nguồn động viên lớn, tiếp sức cho các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão của mình trên con đường học tập. Các hoạt động này góp phần cùng Trà Vinh thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, tỉnh vẫn còn nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Địa phương mong muốn Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ, tiếp sức cho các em đến trường.

Dịp này, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng trao tặng 15 chiếc xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/chiếc) cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh./.

Thanh Hòa

Xem thêm