An sinh

Tri ân, hỗ trợ 300 cán bộ Công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn

Đà Nẵng

Liên đoàn Lao động thành phố đã trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 300 cán bộ Công đoàn cơ sở có nhiều cống hiến, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của bản thân và gia đình.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Lê Văn Đại (phải) trao quà cho các cán bộ công đoàn cơ sở có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/1, nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình gặp mặt, động viên các cán bộ Công đoàn từ Tổ phó Công đoàn cơ sở trở lên. Liên đoàn Lao động thành phố đã trao 300 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 300 cán bộ Công đoàn cơ sở có nhiều cống hiến, nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn của bản thân và gia đình.

Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 10 nghìn cán bộ Công đoàn cơ sở, là “cánh tay nối dài” của các Công đoàn cấp trên trực tiếp đến doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động, chỗ dựa vững chắc cho người lao động tại cơ quan, đơn vị, nhà máy, xí nghiệp. Cán bộ Công đoàn cơ sở cũng là hạt nhân, đầu tàu trong phong trào thi đua, góp phần tích cực ổn định tình hình quan hệ lao động tại cơ sở, đóng góp quan trọng trong thành công chung của Công đoàn thành phố Đà Nẵng những năm qua và năm 2023.

Trong số đó, có nhiều Cán bộ công đoàn cơ sở có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, bị bệnh nặng nhưng các đồng chí đã nỗ lực, phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, bệnh tật hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có đồng chí mặc dù bản thân cũng đang khó khăn nhưng đã nhường các suất quà hỗ trợ cho các đoàn viên, người lao động trong Công đoàn của mình, đó là những hình ảnh, việc làm tốt đẹp, vô cùng ý nghĩa.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng Lê Văn Đại đã tri ân những việc làm, những đóng góp quan trọng của các cán bộ Công đoàn cơ sở cho phong trào công nhân và hoạt động Công đoàn thành phố. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cán bộ Công đoàn cơ sở để xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của cán bộ, đoàn viên, người lao động.

Dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng thực hiện 7 chương trình để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, cán bộ Công đoàn, đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện công tác an sinh xã hội. Với chủ đề Tết sum vầy-Xuân chia sẻ, các cấp Công đoàn thành phố đã thực hiện 2 Chương trình Chợ Tết Công đoàn với hơn 115 gian hàng, trao 40.000 phiếu mua hàng trị giá 4 tỷ đồng cho đoàn viên, người lao động. Các cấp Công đoàn cũng hỗ trợ với 19.900 suất quà với tổng trị giá 9,950 tỷ đồng. Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình hành trình Tết, tổ chức các chuyến xe, toa tàu, hỗ trợ vé tàu, xe để đưa 3.350 đoàn viên và gia đình về quê đón Tết; thăm hỏi, động viên trao 960 suất quà cho đoàn viên, người lao động tại tổ công nhân tự quản, không về quê đón Tết, nữ công nhân đơn thân…Tổng nguồn lực của các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng chăm lo Tết cho người lao động, đoàn viên ước hơn 100 tỷ đồng./.

Quốc Dũng

Tin liên quan

Xem thêm