-
Xã hội
Ngăn ngừa, xử lý nghiêm hành vi buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết
Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Bình Phước tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường phối hợp, không chủ quan, kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới và nội địa; nắm chắc địa bàn, tăng cường tuyên truyền, quan tâm, hỗ trợ đời sống nhân dân vùng biên giới. -
Khoa học
Bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong bối cảnh thương mại điện tử
Do các đặc trưng của thương mại điện tử nên việc bảo hộ và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử khó khăn hơn rất nhiều so với thương mại truyền thống, nhất là thương mại điện tử xuyên biên giới, thách thức này đặt ra với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. -
Du lịch
Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại TP Cần Thơ: Tinh hoa miền sông nước
Đây là hoạt động nhằm mục tiêu kích cầu ngành thương mại, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác kinh tế - xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động của Cụm liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. -
Xã hội
Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024: “Tự hào hàng Việt Nam”
Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của sự kiện năm nay là xây dựng mối liên kết chặt chẽ giữa công nghệ và người tiêu dùng, mang đến cơ hội mua sắm lý tưởng cho người tiêu dùng và tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam. -
Khoa học
Thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khoa học – công nghệ
Các chuyên gia thảo luận tìm ra những giải pháp nhằm thương mại hóa các kết quả nghiên cứu khoa học - công nghệ để thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu, trường đại học, đồng doanh nghiệp; góp phần tạo ra những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của thị trường. -
Khoa học
Tạo động lực nghiên cứu, sáng chế trong các viện, trường
Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Lê Hồng nhấn mạnh, cần quan tâm đến thị trường, sản phẩm sáng chế và hàm lượng chất xám trong sản phẩm, nếu sản phẩm có hàm lượng trí tuệ càng cao thì tính cạnh tranh, bền vững của sản phẩm trong khai thác thương mại hóa càng lớn.
- 1
- 2