Văn hóa

Tứ tấu Bond lừng danh sẽ mặc áo dài biểu diễn ở Hà Nội

Trong đêm diễn tại Hà Nội, Bond sẽ trình diễn những tác phẩm thành công và quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam, trong đó có bản "Victory" huyền thoại.

Các thành viên của nhóm Bond tham gia họp báo tại Hà Nội trước đêm diễn.
Ảnh: Hòa Nguyễn

Bond là tứ tấu đàn dây đến từ Anh với các thành viên Tania Davis (violin), Eos Counsell (violin), Elspeth Hanson (viola) và Gay-Yee Westerhoff (cello).

Các cô gái sẽ có buổi diễn đặc biệt nhất từ trước đến nay - “Bond Live in Vietnam” vào tối 5/10 ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia, hứa hẹn sẽ là một đêm nhạc nhiều cung bậc cảm xúc trên sân khấu thủ đô Hà Nội. Khán giả sẽ được chìm đắm trong một không gian âm nhạc sang trọng đẳng cấp nhưng cũng thật gần gũi, đầy hoài niệm.

Đêm diễn của Bond tại Hà Nội được thực hiện theo format chung và đạt tiêu chuẩn quốc tế về sân khấu, âm thanh. Nhóm sẽ trình diễn những tác phẩm thành công và quen thuộc nhất với khán giả Việt Nam, trong đó có bản "Victory" huyền thoại. Đặc biệt, 4 thành viên của Bond sẽ lần đầu mặc áo dài khi biểu diễn. Đây cũng là điều chưa từng có trong lịch sử lưu diễn ở nước ngoài của nhóm.

Thành viên Eos Counsell chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự khi mặc trang phục truyền thống Việt Nam vì đây là trang phục rất thanh lịch và đẹp”. Còn Tania Davis nói: “Phụ nữ Việt Nam trông rất phong cách trong trang phục của họ nên chúng tôi thực sự mong muốn được biểu diễn khi diện áo dài”... 

Hai thành viên nhóm Bond tại cuộc họp báo chiều 4/10 tại Hà Nội.
Ảnh: Hòa Nguyễn

Ban Tổ chức cũng chia sẻ: Câu chuyện áo dài là ý tưởng rất đặc biệt trong show lần này. Ngoài âm nhạc của Bond, chương trình muốn gửi gắm câu chuyện giá trị văn hóa qua tà áo dài.

“Bond Live in Vietnam” là concert thứ 2 trong khuôn khổ chuỗi chương trình âm nhạc “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân dân và IB Group khởi xướng, thực hiện. Năm 2023, họ đã tổ chức thành công chương trình "Kenny G Live in Vietnam". Chương trình là cầu nối mang âm nhạc đỉnh cao thế giới đến với khán giả trong nước, thông qua đó, Ban Tổ chức còn muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới thông qua MV (music video) của các nghệ sĩ quốc tế tham gia chương trình. Điều đặc biệt hơn nữa khi “Bond Live in Vietnam” không chỉ mang tứ tấu dây lừng danh cùng âm nhạc của họ tới với khán giả Việt Nam mà còn dùng toàn bộ doanh thu bán vé để hỗ trợ cho các nạn nhân bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi).

Đây là lần thứ 3, Bond biểu diễn tại Việt Nam, trước đó, nhóm đã từng diễn cùng nhiều nghệ sĩ khác vào năm 2015 và 2016. Lần diễn thứ 3 cũng là chương trình đầu tiên của nhóm hướng tới mục đích thiện nguyện khi doanh thu bán vé được dùng để hỗ trợ những người dân bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi).

Các cô gái của Bond mong chuyến đi thứ 3 này sẽ mang tới nhiều trải nghiệm thú vị. Họ đều rất hâm mộ ẩm thực Việt Nam và háo hức được ghé thăm một số danh lam thắng cảnh ngay sau đêm diễn 5/10...

Nhóm Bond tặng violin có ký tên của các thành viên cho Ban tổ chức.
Ảnh: Hòa Nguyễn

Nhóm Bond có món quà nhỏ để tri ân Báo Nhân dân, đó là một chiếc đàn violin được cả 4 thành viên ký tên.

Bond nổi tiếng thế giới khi kết hợp nhạc cổ điển với nhạc Pop cùng nhiều phong cách trên nền các nhạc cụ điện tử. Đến nay, Bond đã bán được 5 triệu album, giữ vững danh hiệu là tứ tấu đàn dây thành công nhất thế giới sau hơn 2 thập kỷ ra mắt. Cùng với âm nhạc ấn tượng, Bond ghi dấu ấn đậm nét với khán giả toàn cầu nhờ phong cách biểu diễn bốc lửa và những trang phục vô cùng sexy./. 

Minh Tâm

Xem thêm