Văn hóa

Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Bắc Kạn thu hút gần 130.000 lượt khách du lịch

Bắc Kạn

Trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn (từ ngày 27/4 đến 3/5), gần 130.000 lượt khách du lịch, tăng 189% so với năm 2023.

Một tiết mục trong Tuần Văn hóa - Du lịch” tỉnh Bắc Kạn năm 2024
Ảnh: Vũ Hoàng Giang/TTXVN

TTXVN - Ông Hà Văn Tiến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2024 cho biết, trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh (từ ngày 27/4 đến 3/5), gần 130.000 lượt khách du lịch đến với Bắc Kạn, tăng 189% so với năm 2023.

Nhân dịp này, 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức các nội dung của Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Theo Ban Tổ chức, được sự quan tâm, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đặc biệt sự nỗ lực, cố gắng của các thành viên Ban Tổ chức và sự đồng thuận của nhân dân, công tác chuẩn bị các hoạt động được thực hiện chu đáo, có kế hoạch cụ thể và được tổ chức khoa học, hợp lý, đạt hiệu quả. Các hoạt động tuyên truyền, quảng bá chương trình thông qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, hấp dẫn và kịp thời, góp phần thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong và ngoài tỉnh.

Các hoạt động được tổ chức với nội dung đa dạng, hấp dẫn, giới thiệu được những đặc trưng về văn hóa, thể thao, du lịch của tỉnh. Lễ khai mạc chương trình được dàn dựng công phu, đậm đà bản sắc các dân tộc. Đặc biệt, lần đầu tiên chương trình tổ chức tôn vinh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Múa Bát” của người Tày Bắc Kạn với sự tham gia của 1.000 người tạo ấn tượng sâu sắc, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho đại biểu, người dân và du khách.

Các cơ quan được giao chủ trì các hoạt động đã phát huy trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường phối hợp, triển khai thực hiện đạt kết quả. Công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự xã hội, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được đảm bảo trong suốt quá trình diễn ra chương trình. Công tác phục vụ, đón tiếp khách, chuẩn bị nơi ăn, nghỉ cho đại biểu, các đoàn nghệ nhân được đảm bảo chu đáo.

Bên cạnh những kết quả kể trên, việc tổ chức chương trình vẫn còn một số hạn chế như: Còn một số đơn vị, địa phương chưa chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ được giao nên hiệu quả đạt được chưa cao; việc ban hành kế hoạch hưởng ứng Tuần Văn hóa, Du lịch của tỉnh chưa kịp thời; công tác chỉnh trang đô thị còn chậm. Các hình thức tuyên truyền, quảng bá về sự kiện trên các trang mạng xã hội chưa đa dạng, phong phú. Các sản phẩm OCOP, đồ lưu niệm phục vụ khách du lịch còn thiếu và chưa đa dạng. Không gian, địa điểm, mặt bằng tổ chức chương trình khai mạc còn hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu của khán giả đến xem...

Trước đó, từ ngày 27/4 đến 3/5/2024, tại thành phố Bắc Kạn, huyện Chợ Đồn, huyện Ba Bể, huyện Na Rì (tỉnh Bắc Kạn) diễn ra chuỗi sự kiện của Tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh năm 2024, bao gồm: Triển lãm mỹ thuật với chủ đề "Sắc chàm nơi đầu nguồn Sông Cầu"; Chương trình khai mạc gắn với màn trình diễn di sản văn hóa phi vật thể "Múa Bát" của người Tày Bắc Kạn với sự tham gia của 1.000 người; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá các món ẩm thực dân tộc và sản phẩm nông sản OCOP của tỉnh. Các hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan du lịch hồ Ba Bể; hoạt động thể thao, trải nghiệm Chợ đêm ATK Chợ Đồn; tổ chức Đoàn Famtrip phát triển sản phẩm du lịch tỉnh Bắc Kạn; chương trình bế mạc gắn với Lễ hội văn hóa “Chợ tình Xuân Dương”./.

Nguyễn Công Hải

Tin liên quan

Xem thêm