Xã hội

Tuổi trẻ Quân đội kỳ vọng vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa mới

Đại úy Ngô Xuân Tùng, Phó Bí thư đoàn cơ sở, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) nhấn mạnh, giai đoạn hiện nay cũng là thời điểm vai trò của lực lượng thanh niên Việt Nam được đề cao.

Đại úy Ngô Xuân Tùng (thứ 2 từ trái qua) cùng các đại biểu tham quan Triển lãm tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. (Ảnh: Tuấn Nguyễn)

(TTXVN) Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước.

Là một trong những đoàn đại biểu có số lượng đông nhất dịp này, Đoàn đại biểu thanh niên Quân đội mang tới Đại hội nhiều tâm huyết, kỳ vọng đại diện cho tiếng nói của tuổi trẻ toàn quân.

Đoàn đại biểu thanh niên Quân đội dự Đại hội có 59 cán bộ, đoàn viên, thanh niên ưu tú, trong đó có 10 đại biểu đương nhiên là Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XI (nhiệm kỳ 2017-2022); 9 đại biểu do Trung ương Đoàn chỉ định; 20 đại biểu do Đại hội Đoàn toàn quân thứ X bầu; 20 đại biểu do Đại hội các tỉnh, thành đoàn bầu.

Mong muốn Đại hội sẽ đề ra những mục tiêu, định hướng phù hợp với tuổi trẻ Việt Nam nhất là trong bối cảnh có nhiều thời cơ, thách thức đặt ra không chỉ với trong nước mà cả cộng đồng quốc tế, Đại úy Ngô Xuân Tùng Phó Bí thư đoàn cơ sở, Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) nhấn mạnh, giai đoạn hiện nay cũng là thời điểm vai trò của lực lượng thanh niên Việt Nam được đề cao.

“Hy vọng Đại hội Đoàn lần này sẽ đề ra định hướng cho phong trào công tác Đoàn, phong trào thanh niên để thanh niên được tham gia, dấn thân nhiều hơn vào các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng đất nước, bảo vệ Tổ quốc”, Đại úy Tùng bày tỏ.

Đại úy Ngô Xuân Tùng đã có một nhiệm kỳ công tác tại phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở Cộng hòa Trung Phi và vừa về nước đầu năm nay. Cộng hòa Trung Phi là đất nước còn xảy ra nội chiến, xung đột, các hoạt động của thanh niên gần như không có. Tuy nhiên, theo Đại úy Ngô Xuân Tùng, thanh niên dù ở nơi đâu hay ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng cần phát huy tinh thần xung kích sáng tạo.

“Đại hội Đoàn lần này có vai trò quan trọng định hướng hành động, mục tiêu cho giới trẻ để thực hiện các hoạt động có ích cho cộng đồng, xã hội, góp phần phát triển đất nước. Với sự quyết tâm và những thành công đã đạt được, tôi mong muốn khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của thanh niên Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn có đủ khả năng để tham gia vào các nhiệm vụ quốc tế, cùng chung tay góp sức với đồng nghiệp quốc tế và người dân của các nước còn đói nghèo, lạc hậu để giải quyết các vấn đề đang nổi lên hiện nay”, Đại úy Ngô Xuân Tùng chia sẻ.

Cũng như nhiều đại biểu về dự Đại hội, Đại úy Ngô Xuân Tùng kỳ vọng Đại hội sẽ thành công cả về khâu tổ chức và nội dung; bầu được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khóa XII là những cán bộ Đoàn đủ đức, đủ tài, uy tín và nhiệt huyết, tiếp tục dẫn dắt các phong trào của tuổi trẻ Việt Nam đến với thành công mới.

Về dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần này, Trung úy Trịnh Thị Phương Thanh, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn) kỳ vọng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành khóa mới là những đồng chí thật sự tiêu biểu, xuất sắc để có thể lãnh đạo công tác Đoàn Thanh niên đạt nhiều thành tích cao, nổi bật hơn nữa.

Trung úy Trịnh Thị Phương Thanh cũng mong muốn Đại hội sẽ đưa ra được nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, sát với tình hình thanh niên hiện nay; có nhiều dự án, chương trình để hỗ trợ thanh niên cải thiện đời sống văn hóa, tinh thần; tăng cường hỗ trợ, giải quyết việc làm cho thanh niên, đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số khu vực biên giới.

"Mong rằng Đại hội sẽ có những chủ trương, giải pháp phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của lực lượng thanh niên nói chung và thanh niên Bộ đội Biên phòng nói riêng trong tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới", Trung úy Thanh nói./.

PV

Xem thêm