An sinh

Trang bị kiến thức phòng, chống bạo lực cho người khuyết tật

Ninh Bình

Nâng cao năng lực cho người khuyết tật, giúp họ có thêm kiến thức, kỹ năng để mạnh dạn đấu tranh, chống lại bạo lực, tự tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện Ban Tổ chức chia sẻ thông tin nâng cao kiến thức phòng, chống bạo lực cho người khuyết tật (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

(TTXVN) Ngày 15/12, Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Hành động vì sự phát triển hòa nhập tổ chức hội thảo "Chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương" nhằm trang bị cho người khuyết tật, đặc biệt là phụ nữ khuyết tật những kiến thức cơ bản về pháp luật, cách thức phòng ngừa, các biện pháp ứng phó khi bị bạo lực hay xâm hại tình dục.

Đây là một trong nhiều nội dung quan trọng trong khuôn khổ dự án "Tăng cường năng lực ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật" tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình do Chương trình Alumni của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tài trợ.

Tại hội thảo, thông qua các tham luận và tiểu phẩm về bạo lực trên cơ sở giới, các hội viên Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình đã được chia sẻ những kiến thức về quyền, nghĩa vụ của người khuyết tật; Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Bình đẳng giới; kỹ năng ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Qua đó, nâng cao năng lực cho người khuyết tật, giúp họ có thêm kiến thức, kỹ năng để mạnh dạn đấu tranh, chống lại bạo lực, tự tin vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Tiểu phẩm tuyên truyền về nâng cao kiến thức phòng, chống bạo lực cho người khuyết tật (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Đại diện Hội Người khuyết tật tỉnh Ninh Bình cho biết, hiện toàn tỉnh có 3.500 người khuyết tật, trong đó nữ chiếm 30%. Nhằm giúp các hội viên hiểu biết được tầm quan trọng của việc lên tiếng khi bị bạo lực và xâm hại, Hội đã thành lập các câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật hỗ trợ, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế; câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật tự lực... Qua đó, nhiều phụ nữ đã nỗ lực vươn lên, dám đấu tranh, chống lại bạo lực để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Trung tâm Nghiên cứu và Hành động vì sự phát triển hòa nhập, cả nước có 6,2 triệu người khuyết tật; trong đó có 3,5 triệu phụ nữ. Đây là đối tượng cần được bảo vệ và hỗ trợ nhằm đảm bảo các quyền con người. Tuy nhiên, trên thực tế các vụ việc xâm hại, bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em đang có xu hướng gia tăng những năm gần đây với tính chất ngày càng nghiêm trọng./.

Đức Phương

Tin liên quan

Xem thêm