Du lịch

Tuy Hòa (Phú Yên) gắn kết với khu vực Tây Nguyên để phát triển du lịch

Phú Yên

Thành phố Tuy Hòa là nơi hội tụ của các tuyến đường giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không, có vai trò là cửa ngõ hướng ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

(TTXVN) - Sáng 15/7, tại thành phố Tuy Hòa, UBND các thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), Kon Tum (tỉnh Kon Tum), Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) và thành phố Tuy Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch nhằm tìm ra các giải pháp thu hút đầu tư, kết nối quảng bá sản phẩm du lịch trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động trong chương trình Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Tham dự Hội nghị có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các địa phương, đại diện cơ quan chuyên môn, các đơn vị hoạt động trên lĩnh vực du lịch và các nhà đầu tư.

Theo ông Cao Đình Huy, Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa, trong 6 tháng đầu năm 2023, doanh thu từ hoạt động du lịch của thành phố đạt khoảng gần 2.000 tỷ đồng với tổng lượt khách du lịch gần 1,3 triệu người, đạt 60% kế hoạch năm (gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước), trong đó có một lượng lớn du khách đến từ khu vực Tây nguyên. Những con số nêu trên chính là minh chứng cho sự hiệu quả của việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư và chính quyền thành phố Tuy Hòa và các thành phố ở Tây Nguyên.

Thành phố Tuy Hòa là nơi hội tụ của các tuyến đường giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không, có vai trò là cửa ngõ hướng ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên. Ngoài di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn và Tháp Nghinh Phong, thành phố còn có chuỗi nhà hàng, khu nghỉ dưỡng resort hiện đại, đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Với những vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và kho tàng văn hóa lâu đời, Tuy Hòa vẫn còn nhiều điểm đến du lịch tiềm năng cần có các nhà đầu tư giàu tiềm lực, bản lĩnh và tâm huyết để tìm hiểu, kết nối hợp tác phát triển du lịch Tuy Hòa và các thành phố Tây Nguyên. Lãnh đạo thành phố cam kết luôn đồng hành với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, lành mạnh, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, cùng nhau chia sẻ lợi ích và rủi ro một cách hài hòa để hợp tác, phát triển bền vững.

Ông Hồ Văn Tiến, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Phú Yên chia sẻ các giải pháp nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch, các chuyên gia, nhà đầu tư, nhà quản lý đã cùng nhau thảo luận nhằm tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong việc đầu tư du lịch hiện nay. Trong đó, có ý kiến cho rằng cơ quan chức năng và lãnh đạo địa phương cần có những đề xuất để tháo gỡ rào cản pháp lý nhằm thúc đẩy phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái; các doanh nghiệp cần xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch độc đáo mang đậm dấu ấn địa phương; các đơn vị lữ hành tiếp tục kết nối các tour du lịch liên vùng từ các thành phố Tây Nguyên đến các thanh phố duyên hải miền Trung; các địa phương tạo điều kiện hình thành các chợ đêm để phục vụ khách du lịch; cơ quan chức năng tổ chức thêm nhiều các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại các điểm du lịch để phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách.

Nhằm quảng bá, kết nối du lịch, tại Hội nghị, đại diện một số khách sạn, resort, đơn vị lữ hành cũng đã giới thiệu sản phẩm của mình, đề xuất các giải pháp liên kết hoạt động và kết nối tour phục vụ du khách. Đại diện chính quyền địa phương cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực du lịch phát triển bền vững, góp phần thúc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian tới.

Ngoài Hội nghị xúc tiến du lịch, Ngày hội quảng bá và kết nối du lịch giữa các thành phố Tây Nguyên với thành phố Tuy Hòa còn một số chương trình khác như: hội chợ trưng bày 70 gian hàng nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch, ẩm thực tiêu biểu và sản phẩm OCOP các địa phương; triển lãm tranh, ảnh giới thiệu các thành tựu về kinh tế, văn hóa, du lịch của các thành phố tham gia ngày hội; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc của Tây Nguyên và tỉnh Phú Yên. Ngày hội diễn ra từ ngày 14-16/7/2023.

Các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng lưu niệm tại Hội nghị. (Ảnh: Tường Quân/TTXVN)
Tường Quân

Xem thêm