Thể thao

Tuyển chọn nhiều hạt giống chuẩn bị cho Giải vô địch Teakwondo trẻ châu Á 2023

Những vận động viên xuất sắc, nổi bật tại giải năm nay sẽ được tuyển chọn vào Đội tuyển trẻ Quốc gia tham dự Giải Vô địch Teakwondo trẻ và thiếu niên châu Á tại Beirut, Lebanon vào tháng 9, sẵn sàng bổ sung cho lực lượng của Đội tuyển Quốc gia.

Ngày 15/7, Ban Tổ chức Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi Quốc gia – CJ 2023 cho biết, giải đấu đã kết thúc với nhiều bất ngờ.

Đây là giải đấu Teakwondo có quy mô lớn nhất từ trước tới nay, quy tụ hơn 900 vận động viên đến từ Đội tuyển trẻ Quốc gia và các tỉnh, thành, ngành tham dự.

Một trận đấu ở nội dung đồng đội nam - nữ giữa Đội Thành phố Hồ Chí Minh (giáp xanh) và Nghệ An (giáp đỏ). (Ảnh: Minh Quyết/TTXVN)

Kết thúc giải đấu, Đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh giành vị trí Nhất toàn đoàn với tổng cộng 60 huy chương ( 25 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc và 19 Huy chương Đồng). Đoàn Hà Nội xếp vị trí Nhì toàn đoàn với tổng cộng 49 huy chương (19 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng). Đoàn Bình Dương xếp vị trí thứ Ba toàn đoàn với tổng cộng 19 huy chương ( 9 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc và 7 Huy chương Đồng. Đoàn vận động viên Teakowndo tỉnh Lai Châu năm nay tạo nên bất ngờ khi giành được 2 Huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu đối kháng của nữ và vươn lên xếp thứ 4 toàn đoàn với 6 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Bà Nguyễn Thu Trang, Trưởng Bộ môn Teakwondo, Cục Thể dục thể thao đánh giá, giải đấu năm nay xuất hiện nhiều bất ngờ. Các vận động viên trẻ ở một số địa phương đã có sự thể hiện xuất sắc, có thể kể đến như hai chị em sinh đôi: Nguyễn Thị Mai ( Huy chương Vàng đối kháng, hạng cân dưới 46kg) và Nguyễn Thị Loan (Huy chương Vàng đối kháng, hạng cân dưới 49kg) của Đội trẻ Gia Lai; các vận động viên nữ của tỉnh Lai Châu gây bất ngờ cho Ban Tổ chức với việc giành được 6 Huy chương Vàng, mặc dù Lai Châu không phải là địa phương có thế mạnh về Teakwondo…

Những vận động viên xuất sắc, nổi bật tại giải năm nay sẽ được tuyển chọn vào Đội tuyển trẻ Quốc gia tham dự  Giải Vô địch Teakwondo trẻ và thiếu niên châu Á tại Beirut, Lebanon vào tháng 9, sẵn sàng bổ sung cho lực lượng của Đội tuyển Quốc gia./.

Nam Sương

Tin liên quan

Xem thêm