An sinh

Tuyên dương gần 300 cá nhân đạt thành tích cao trên các lĩnh vực

Bạc Liêu

Tại buổi họp mặt, tỉnh Bạc Liêu đã tuyên dương gần 300 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Tặng hoa và biểu trưng cho các cá nhân đạt thành tích cao tại buổi họp mặt. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 31/1, tỉnh Bạc Liêu tổ chức họp mặt các cá nhân đạt thành tích cao, văn nghệ sĩ và doanh nghiệp tiêu biểu. Gần 300 cá nhân tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được tuyên dương tại buổi họp mặt.

Phát biểu tại lễ họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chia sẻ: Năm 2023, tỉnh hoàn thành đạt và vượt 18/21 chỉ tiêu kế hoạch. Tăng trưởng đạt mức 7,24%, đứng thứ 5 vùng Đồng bằng sông Cửu Long và thứ 24 cả nước. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Công tác an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách được quan tâm thực hiện tốt, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,7%.

Cụ thể, trong lĩnh vực thể thao, năm qua, các vận động viên của Bạc Liêu gặt hái được 272 huy chương, trong đó có 76 Huy chương Vàng cấp quốc gia và quốc tế. Ở lĩnh vực sân khấu, các thế hệ con cháu bác Sáu Lầu đã ghi thêm nhiều dấu son truyền thống của nghệ thuật với nhiều Huy chương Vàng, Bạc tại các hội diễn nghệ thuật quần chúng, liên hoan nghệ thuật các dân tộc đờn ca tài tử toàn quốc. Trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo, học sinh Bạc Liêu giành nhiều thành tích cao. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang dũng cảm triệt phá các vụ án lớn trên địa bàn đã góp phần giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội.

Về lĩnh vực kinh tế, tỉnh tập trung thu hút mời gọi đầu tư và ưu tiên các nguồn lực phục vụ phát triển. Bạc Liêu hiện là một trong những địa phương tiên phong của cả nước về năng lượng tái tạo, với 8 dự án điện gió, tổng công suất gần 470 MW, đứng thứ 3 cả nước, trong đó có những dự án điện gió trên biển thuộc hàng lớn nhất Việt Nam. Bạc Liêu cũng là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong ngành tôm và hệ thống nhà máy chế biến thủy sản, kim ngạch xuất khẩu đạt mốc 1 tỷ USD.

Ông Phạm Văn Thiều cho rằng, những thành quả kinh tế - xã hội - quốc phòng - an ninh của tỉnh có sự đóng góp tích cực và quan trọng của các cá nhân đạt thành tích cao, văn nghệ sĩ và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mỗi cá nhân, nghệ sĩ, doanh nghiệp được tuyên dương sẽ là một bài học, một tấm gương để mọi người phấn đấu, noi theo. Đó là những bông hoa rực rỡ giữa vườn hoa tươi đẹp trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh năm 2023.

Dự báo năm 2024, cả nước cũng như tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ông Phạm Văn Thiều mong muốn các cá nhân đạt thành tích cao, văn nghệ sĩ và các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu của tỉnh tiếp tục thi đua, phấn đấu, rèn luyện, học tập, lao động, sáng tạo để đạt được những thành tích mới, cao hơn. Đồng thời tin tưởng với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, các cấp, các ngành sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để tỉnh ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao hơn, có sức đóng góp, lan tỏa lớn hơn, qua đó góp phần cho tỉnh Bạc Liêu phát triển nhanh và bền vững hơn./.

Tuấn Kiệt

Xem thêm