An sinh

Vận động nguồn lực xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội

Ninh Bình

Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh Ninh Bình, sau gần 2 tháng phát động, tỉnh đã vận động được tổng số tiền ủng hộ Quỹ của cả 3 cấp đạt gần 56 tỷ đồng.

Ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban vận động Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" tỉnh Ninh Bình phát biểu tổng kết hội nghị. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

(TTXVN)- Ngày 13/9, Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh Ninh Bình đã tổng kết đợt phát động xây dựng Quỹ năm 2023 kết hợp với vận động hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Theo Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh Ninh Bình, sau gần 2 tháng phát động, tỉnh đã vận động được tổng số tiền ủng hộ Quỹ của cả 3 cấp đạt gần 56 tỷ đồng. Trong đó, cấp tỉnh tiếp nhận gần 20,8 tỷ đồng, cấp huyện trên 16 tỷ đồng và cấp xã vận động được trên 19 tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ số tiền lớn như: Tập đoàn Kinh tế Xuân Thành 12 tỷ đồng, Công ty Cổ phần tập đoàn Thành Công 1 tỷ đồng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh tỉnh Ninh Bình 1 tỷ đồng, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường 500 triệu đồng, Công ty Cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao 300 triệu đồng...

Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Đức Phương/TTXVN)

Từ năm 2017, thực hiện chủ trương vận động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội của Thường trực Tỉnh ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã tích cực vận động và tham gia đóng góp, ủng hộ Quỹ hàng trăm tỷ đồng.

Qua đó, tỉnh Ninh Bình có thêm nguồn lực thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống của nhân dân.

Tại hội nghị, ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội tỉnh Ninh Bình cho biết, trong điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, Quỹ đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng rất cao của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và toàn dân. Từ nguồn Quỹ, tỉnh đã chuyển hỗ trợ 2 lần, với số tiền 3 tỷ đồng để xây dựng 60 căn nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh, trong thời gian tới, MTTQ tỉnh tiếp tục đôn đốc các đơn vị đã đăng ký nhưng chưa chuyển tiền thực hiện việc chuyển tiền về Quỹ như đã cam kết, đăng ký. Ban Quản lý Quỹ tỉnh quản lý, sử dụng Quỹ đúng mục đích, quy chế đã được ban hành và một số nội dung đã được sửa đổi từ tháng 5/2023.

Đồng thời, MTTQ tiếp tục chỉ đạo quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn thu; có kế hoạch cụ thể để triển khai hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết cho các hộ cận nghèo, hộ có khó khăn về nhà ở...

Các thành viên trong Ban vận động Quỹ tiếp tục quan tâm tuyên truyền để người dân và doanh nghiệp hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của việc vận động ủng hộ Quỹ, để những năm tiếp theo khi tổ chức vận động có nhiều người hưởng ứng ủng hộ hơn nữa.

Ban vận động Quỹ các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo việc quản lý, sử dụng Quỹ trên địa bàn hiệu quả, tạo ý nghĩa lan tỏa trong cộng đồng./.

Đức Phương

Xem thêm