An sinh

Tiếp sức con em hội viên cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn đến trường

TP. Hồ Chí Minh

Số tiền học bổng tuy không nhiều (1-2 triệu đồng/học sinh tùy theo cấp học) nhưng mang ý nghĩa động viên, tiếp sức các cháu đến trường

Trao quà cho con em cựu chiến binh (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 13/9, Hội Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao học bổng và vở viết tặng con, cháu hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các quận, huyện của Thành phố, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tri ân đồng đội của những người lính Cụ Hồ.

Đại tá Khương Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố, đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình cho biết, đây là hoạt động thiết thực của Hội Cựu chiến binh Thành phố nhằm hỗ trợ con, cháu của hội viên gặp khó khăn, nhân dịp năm học mới 2023-2024. Số tiền học bổng tuy không nhiều (1-2 triệu đồng/học sinh tùy theo cấp học) nhưng mang ý nghĩa động viên, tiếp sức các cháu đến trường.

Theo đó, Hội Cựu chiến binh Thành phố đã trao tặng học bổng và vở viết cho 20 học sinh là con, cháu cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng 8.000 cuốn vở cho con em cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn tại 16 quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh. Các học sinh là con, cháu cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố sẽ được đỡ đầu hỗ trợ học bổng thường niên cho đến hết bậc trung học phổ thông.

Được biết, từ ngày 15/8/2023 đến ngày 30/4/2025, Hội Cựu chiến binh Thành phố, Hội Doanh nhân Cựu chiến binh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Cựu chiến binh Việt Nam triển khai chương trình “Một triệu tập vở cho học sinh các dân tộc Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước” với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng.Hoạt động này nhằm khuyến khích phong trào hiếu học của học sinh dân tộc thiểu số các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước. Đến nay, 592.000 cuốn vở đã được trao cho học sinh dân tộc thiểu số tại các tỉnh Bình Phước, Gia Lai, Lâm Đồng./.

Xuân Khu

Xem thêm