Giáo dục

Vĩnh Long: Chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông

Vĩnh Long

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Ngọc Hà, kỳ thi năm nay, tỉnh Vĩnh Long có 10.935 thí sinh đăng ký dự thi ở 28 điểm với 483 phòng thi.

Quang cảnh buổi họp. 
Ảnh: Lê Thúy Hằng – TTXVN

Ngày 1/6, Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 tỉnh Vĩnh Long tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh nhấn mạnh, kỳ thi năm nay có ý nghĩa quan trọng đối với các thí sinh vì năm học này là năm chuyển tiếp giữa Chương trình Giáo dục phổ thông 2006 và Chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Do đó, các thành viên ban chỉ đạo, các trường và thí sinh không được chủ quan, lơ là, cần chuẩn bị chu đáo để các thí sinh tự tin, đủ kiến thức tham gia kỳ thi hiệu quả, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long lưu ý các thành viên Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp tỉnh cần nghiên cứu, bám sát các nhiệm vụ được phân công, rà soát từng công việc để có kế hoạch hoàn thành tốt, đúng quy định. Các đơn vị cần phối hợp thực hiện hiệu quả công tác truyền thông về kỳ thi, thực hiện sớm và liên tục, tập trung thông tin các nội dung cơ bản và các điểm mới của kỳ thi, quyền lợi và trách nhiệm của học sinh, giáo viên trong kỳ thi, tạo sự chủ động chuẩn bị nhưng tránh gây áp lực cho thí sinh.

Ban chỉ đạo kỳ thi cần rà soát công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, tất cả điểm thi phải đảm bảo cơ sở vật chất đủ, đúng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các địa phương chủ động bố trí phương tiện phối hợp vận chuyển bài thi, đề thi theo đúng quy định, đồng thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong quá trình di chuyển của cán bộ coi thi, thí sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ coi thi, thí sinh tham gia kỳ thi đúng giờ, nghiêm túc.

Công tác an ninh, trật tự khu vực sao in đề thi, khu vực điểm thi cần phải được quan tâm và có kế hoạch phối hợp để thực hiện, đảm bảo công tác bảo mật đề thi theo đúng quy định. Theo đó, Ban sao in đề thi phải có phương án đảm bảo an ninh, an toàn khu vực sao in, lưu ý điều kiện sinh hoạt, nghỉ ngơi, chế độ dinh dưỡng và sức khỏe của Ban sao in, đảm bảo phục vụ suốt kỳ thi; cần xây dựng phương án dự trù các trường hợp xảy ra để xử lý kịp thời, không ảnh hưởng đến kỳ thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chuẩn bị đội ngũ phục vụ kỳ thi, đặc biệt phải tập huấn, phổ biến để lực lượng làm nhiệm vụ nắm vững quy chế, phối hợp báo cáo và xử lý đúng, kịp thời các trường hợp đột xuất, đảm bảo đúng quy định và quyền lợi của thí sinh…

Từ nay đến trước ngày diễn ra kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh chỉ đạo các Trường Trung học Phổ thông tổ chức để giáo viên và học sinh tiến hành ôn tập, chuẩn bị kiến thức đầy đủ và động viên tinh thần cho các em mạnh dạn, tự tin bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó, cần nhân rộng các mô hình hay đồng hành cùng giáo viên, học sinh, tạo sự đồng thuận của phụ huynh và xã hội trong quá trình diễn ra kỳ thi.

Ngành y tế phối hợp xây dựng kế hoạch bố trí lực lượng y tế hỗ trợ tại các điểm thi, xử lý kịp thời các trường hợp đột xuất, lưu ý vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe cho cán bộ coi thi, thí sinh trong suốt kỳ thi. Các thành viên ban chỉ đạo cần quan tâm chủ động xây dựng các kế hoạch đảm bảo về an ninh, an toàn giao thông điểm thi, vấn đề cung cấp điện nước, xử lý các sự cố khi có thiên tai gây ảnh hưởng đến hoạt động của kỳ thi.

Theo Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Ngọc Hà, kỳ thi năm nay, tỉnh Vĩnh Long có 10.935 thí sinh đăng ký dự thi ở 28 điểm với 483 phòng thi. Hiện nay, các điểm thi có bước chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ, đảm bảo theo đúng quy định. Các trường Trung học Phổ thông trên địa bàn đang tích cực ôn tập, hướng dẫn kỹ thuật làm bài thi, tư vấn tâm lý phòng thi, đồng thời, phát huy nhiều nguồn lực hỗ trợ công tác ôn tập, giúp học sinh vững vàng, giữ gìn sức khỏe chuẩn bị cho kỳ thi./.

 

Lê Thúy Hằng

Tin liên quan

Xem thêm