Xã hội

Vĩnh Phúc: "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" đến với công nhân, lao động

Vĩnh Phúc

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc trao 270 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc Trịnh Thị Thoa tặng quà Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

TTXVN - Ngày 26/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" 2024 để vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cùng đoàn viên, người lao động trong tỉnh.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc Trịnh Thị Thoa nhấn mạnh, tổ chức Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã chú trọng và tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên Công đoàn với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả. Thông qua chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, Liên đoàn Lao động tỉnh mong muốn các đoàn viên, công nhân, lao động trong tỉnh có những ngày Tết Nguyên đán vui vẻ, đầm ấm, và hạnh phúc; qua đó, hiểu hơn, tin yêu hơn và tích cực tham gia các hoạt động của tổ chức Công đoàn. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các doanh nghiệp chung tay, chung sức cùng tổ chức Công đoàn làm tốt hơn nữa công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

Tặng quà Tết cho công nhân lao động. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc dành hơn 10 tỷ đồng chăm lo Tết với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: trao 12.768 suất quà cho đoàn viên, người lao động; hỗ trợ 12.686 vé tàu xe cho công nhân ngoại tỉnh về quê đón Tết; thăm, chúc Tết 21 doanh nghiệp có đoàn viên, người lao động trực và làm việc trong dịp Tết; tổ chức thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết tại các khu nhà trọ...

Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động tỉnh trao 1.000 phiếu quà tặng cho người lao động trong "Gian hàng 0 đồng"; hỗ trợ 3.000 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tham gia "Chợ Tết Công đoàn" qua sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tại Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc trao 270 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Là một trong số công nhân được nhận quà Tết từ Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, chị Nguyễn Thị Nhâm, công nhân Công ty Partron Vina, Khu công nghiệp Khai Quang, tỉnh Vĩnh Phúc xúc động chia sẻ: “Sự chăm lo của tổ chức Công đoàn khiến tôi và nhiều người lao động khác cảm thấy ấm áp hơn khi Tết sắp đến. Đây cũng là động lực để tôi thêm yên tâm lao động sản xuất và đóng góp vào các hoạt động của tổ chức Công đoàn.”

Công nhân thi gói bánh chưng tại chương trình. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có hơn 181.000 công nhân, lao động làm việc trong và ngoài các khu công nghiệp. Để chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, từ tháng 11/2023, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực như: Tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng phiếu mua hàng 0 đồng; thay dầu xe máy miễn phí; tổ chức Hội thi "Rung chuông vàng"; hội diễn dân vũ, kéo co, bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực.../.

Nguyễn Thảo

Tin liên quan

Xem thêm