Sức khỏe

Vụ học sinh bị ngộ độc sau khi đi tham quan: Thịt gà trong suất ăn nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng

Hà Nội

Cơ quan chức năng đang rà soát nguyên nhân thịt gà bị nhiễm vi khuẩn tụ cầu vàng từ khâu vận chuyển hay trong quá trình chế biến, để chấn chỉnh, xử lý, không để xảy ra sự cố tương tự.

TTXVN - Đó là kết luận vừa được Sở Y tế Hà Nội công bố chiều 30/3 về nguyên nhân khiến 72 học sinh Trường Tiểu học Kim Giang, (quận Thanh Xuân) bị ngộ độc sau chuyến dã ngoại.

Cơ quan chức năng đang rà soát lại nguyên nhân vi khuẩn tụ cầu vàng nhiễm vào thịt gà từ khâu vận chuyển hay trong quá trình chế biến để từ đó chấn chỉnh không để xảy ra sự cố tương tự

Hiện tại, 68/72 trẻ bị ngộ độc thực phẩm đã xuất viện, 4 trẻ còn lại đang tiếp tục được theo dõi tại Bệnh viện Xây dựng và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, dự kiến được ra viện trong chiều 30/3.

Sau khi xác định nguyên nhân khiến học sinh nhập viện là do vi khuẩn tụ cầu vàng có trong món thịt gà, Sở Y tế đã đề nghị quận Thanh Xuân tiếp tục chỉ đạo điều tra tại bếp ăn Trường Tiểu học Kim Giang.

Trước đó, khoảng 6 giờ 45 phút ngày 28/3/2023, Trường Tiểu học Kim Giang tổ chức cho 915 học sinh khối 1 và khối 2 đi tham quan tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh (xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm). Khu vực ăn bán trú cho học sinh được chia thành hai khu: Khu vực 1 ăn tại nhà trường gồm 1.483 học sinh. Khu vực 2 ăn tại Nông trại giáo dục Cánh Buồm Xanh gồm 915 học sinh. Đồ ăn trưa cho học sinh được nấu tại trường và vận chuyển đến địa điểm trải nghiệm. Trong quá trình đi trải nghiệm, học sinh có mang theo đồ ăn vặt, nước uống từ nhà và sử dụng nước uống đóng chai của trang trại Cánh Buồm Xanh. Sau khi học sinh trở về trường, 72 học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn,… đã được chuyển khám bệnh viện vì có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

Sau vụ ngộ độc thực phẩm này, các chuyên gia khuyến cáo khi các trường cho học sinh đi tham quan, nhà trường cần có quá trình kiểm tra thực phẩm mang theo một cách kỹ càng hơn. Các trường cần yêu cầu cơ sở nấu ăn tuân theo yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm, đồng thời phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra các vi phạm, sự cố./.

Tuyết Mai

Xem thêm