An sinh

Xây dựng cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk chuyên nghiệp, chuyên tâm

Đắk Lắk

Hội Phụ nữ các cấp đã ký kết giao ước thi đua với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ quyết tâm cao và hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023.

Phụ nữ chuyên tâm phát triển nông nghiệp - Ảnh minh họa (Ảnh Tuấn Anh/TTXVN)

TTXVN-Ngày 15/2, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới” và Năm thi đua 2023 với chủ đề “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk Đặng Thị Hương nhấn mạnh, các cấp Hội cần đẩy mạnh triển khai, thực hiện hiệu quả phong trào thi đua gắn với 4 tiêu chí (là có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước); đồng thời, thực hiện tốt chủ đề Năm thi đua, hướng các hoạt động về cơ sở, chú trọng nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ; xây dựng đội ngũ cán bộ Hội chuyên nghiệp, giỏi một việc, biết nhiều việc, chuyên tâm, tận lực; phấn đấu mỗi tổ chức Hội, mỗi cán bộ, hội viên một ngày lan tỏa một tin tốt, một tuần một câu chuyện đẹp, một tháng có một gương tốt, việc tốt đăng trên hệ thống thông tin của Hội.

Các cấp Hội nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; thực hiện hiệu quả 2 khâu đột phá là “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” và “Tăng cường vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”. Đội ngũ cán bộ Hội và hội viên vận động nhà hảo tâm đồng hành cùng các chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"... Các cấp Hội nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội; kịp thời lên tiếng bảo vệ và tham gia giải quyết các trường hợp phụ nữ, trẻ em bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng.

Năm 2022, các cấp Hội và hội viên đã thực hiện tốt phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm; đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp khởi sự kinh doanh, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh. Các cấp Hội chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, nhất là phụ nữ dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa, vùng biên giới. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của phụ nữ trong tỉnh ngày càng được nâng cao. Công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có chất lượng, hiệu quả. Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng của Hội có nhiều đổi mới, thiết thực.

Tại buổi lễ, đại diện Hội Phụ nữ các cấp trong các cụm thi đua đã ký kết giao ước thi đua với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đắk Lắk nhằm tạo sự thống nhất, đồng bộ quyết tâm cao và hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023. Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho hội viên, phụ nữ hai huyện Krông Pắk và Ea Kar, tổng giá trị 590 triệu đồng; ra quân trồng cây xanh tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh./.

Thu Hoài

Xem thêm