Giáo dục

Xây dựng thế hệ thanh niên Cần Thơ năng động, sáng tạo

Cần Thơ

Tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ Cần Thơ thể hiện qua những hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực.

Ngày 1/10, Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Phát biểu tại Lễ tổng kết, ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên thành phố nhấn mạnh, tinh thần xung kích và nhiệt huyết của tuổi trẻ Cần Thơ thể hiện qua những hoạt động tích cực trên nhiều lĩnh vực như: xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, chuyển đổi số và an sinh xã hội. Những kết quả đạt được của Chiến dịch sẽ là nền tảng vững chắc cho những hoạt động tương lai, đưa thanh niên Cần Thơ trở thành lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng thành phố thời gian tới.

Để Chiến dịch tiếp theo đạt kết quả cao hơn, ông Nguyễn Thực Hiện đề nghị, các đơn vị chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường phối hợp giữa các đơn vị tham gia. Các cấp Thành đoàn tiếp tục huy động nguồn lực xã hội để triển khai nhiều hoạt động; qua đó, tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ thành phố rèn luyện, góp sức vào những công trình, phần việc của địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Phát triển thanh niên thành phố Cần Thơ, phát biểu tại lễ tổng kết chiến dịch. 
Ảnh: Trung Kiên - TTXVN

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 tại Cần Thơ đã để lại những dấu ấn đậm nét về sức trẻ, tinh thần xung kích và khát vọng cống hiến của tuổi trẻ thành phố. Qua những hoạt động sôi nổi và thiết thực, Chiến dịch không chỉ mang lại những thay đổi tích cực cho diện mạo đô thị, nông thôn mà còn góp phần xây dựng một thế hệ thanh niên năng động, sáng tạo, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển bền vững của Cần Thơ. Chiến dịch kéo dài từ ngày 26/5 đến ngày 28/8/2024. Hoạt động được tổ chức với 1 chương trình trọng điểm và 4 chiến dịch lớn cùng nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa, thu hút sự tham gia sôi nổi của hàng ngàn đoàn viên, thanh niên trên khắp địa bàn thành phố.

Chiến dịch năm nay được Ban Chỉ đạo Thanh niên thành phố đánh giá đã mang lại những thay đổi tích cực cho diện mạo thành phố thông qua việc triển khai 39 tuyến phố văn minh mới được xây dựng theo tiêu chí "sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn". Ngoài ra, Chiến dịch đã xây mới 89 ngôi nhà tình nghĩa; làm mới 7,7 km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho hơn 45.000 lượt thanh, thiếu nhi và người dân, trang bị cho họ những kỹ năng cần thiết để hòa nhập vào cuộc sống hiện đại.

Theo Bí thư Thành đoàn Cần Thơ Lư Thị Ngọc Anh, vấn đề quan trọng cần thực hiện để duy trì, phát triển Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trong thời gian tới là quan tâm bảo quản, duy trì các công trình đã thực hiện. Ban Thường vụ các Quận, Huyện đoàn và Đoàn tương đương tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động tình nguyện thành những công trình, phần việc thiết thực, phù hợp với đặc thù tại địa phương, đơn vị. Đặc biệt, mỗi đoàn viên, thanh niên cần giữ vững và tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong học tập cũng như các hoạt động phong trào; từ đó, chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho 13 tập thể và 22 cá nhân; tặng Bằng khen của Thành đoàn Cần Thơ cho 7 tập thể và 19 cá nhân có nhiều đóng góp trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024./.

Trung Kiên

Xem thêm