Chỉ đạo, Điều hành

Xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc

Bến Tre

Trong giai đoạn 2019 - 2024, Bến Tre đã vận động xây gần 160 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương.

Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. (Ảnh: Chương Đài/TTXVN)

TTXVN - Chiều 18/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân và biểu dương những lực lượng, nhân dân đã có công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ vùng biên giới, giai đoạn 2019 - 2024.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Ngọc Tam khẳng định, bảo vệ Tổ quốc là một nhiệm vụ chiến lược của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới Quốc gia là một nội dung quan trọng của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là sự nghiệp của toàn dân, toàn quân dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, trong đó Bộ đội Biên phòng là lực lượng nòng cốt, chuyên trách. Do đó, yêu cầu nhiệm vụ công tác Biên phòng trong thời gian tới rất toàn diện, đòi hỏi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tiếp tục thấm nhuần đường lối quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; xây dựng và phát huy sức mạnh toàn dân, của cả hệ thống chính trị để xây dựng nền Biên phòng toàn dân vững mạnh.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của nhân dân, của cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ, nhân viên các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội ở khu vực biên giới biển làm tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các lực lượng, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị hành chính, doanh nghiệp thường xuyên có các hoạt động thiết thực đẩy mạnh thực hiện "Ngày Biên phòng toàn dân" hướng về biên giới biển của tỉnh; tổ chức các hoạt động kết nghĩa, đỡ đầu các xã, thị trấn biên giới biển, các đơn vị Biên phòng; vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng các chương trình kinh tế - xã hội cho người dân nơi biên giới và tạo điều kiện hỗ trợ động viên Bộ đội Biên phòng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tích cực chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương khu vực biên giới biển triển khai hoạt động "Ngày Biên phòng toàn dân", tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú, sinh động, thiết thực.

Các hoạt động của tuyến sau hướng về tuyến trước, nhận đỡ đầu, kết nghĩa với các xã biên giới biển và các đồn Biên phòng được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Nhiều địa phương có các nội dung hoạt động phong phú như ủng hộ kinh phí, vật tư trang thiết bị; nơi ăn ở cho các đơn vị Bộ đội Biên phòng đứng chân ở nơi khó khăn, gian khổ và tổ chức thăm hỏi, tặng quà quân dân biên giới biển dịp lễ, Tết. Các tổ chức chung sức cùng địa phương, cán bộ, chiến sỹ thực hiện các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới góp phần thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn biên giới biển của tỉnh.

Theo thống kê, trong giai đoạn 2019 - 2024, Bến Tre đã vận động xây gần 160 nhà Đại đoàn kết, nhà Tình thương, nhà Tình nghĩa, nhà An toàn cho ngư dân; tặng trên 36,6 nghìn phần quà cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn biên giới biển của tỉnh.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên dương, khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2019 - 2024; trao giải Cuộc thi ảnh chào mừng kỷ niệm 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân./.

Chương Đài

Tin liên quan

Xem thêm