Pháp luật

Xử phạt đối tượng thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an

Hà Nội

Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an điều tra, làm rõ những đối tượng vi phạm, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật

TTXVN - Thời gian gần đây, mỗi ngày, đường dây nóng Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ các tổ chức tài chính, các ứng dụng vay tiền thúc ép quá trình trả nợ. Những cuộc gọi này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin liên quan đến an ninh quốc gia.

Ngày 4/5, Công an Hà Nội cho biết đã làm rõ việc T.N.C (sinh năm 1998, trú tại quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) là một trong những đối tượng thực hiện chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an. Tại cơ quan công an, T.N.C khai nhận, do vay nợ nhưng không có khả năng chi trả, bị thúc ép nên đã nghĩ ra cách chuyển hướng cuộc gọi đòi nợ đến đường dây nóng Bộ Công an.

Căn cứ vào lời khai và các chứng cứ thu thập được, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với T.N.C theo quy định tại Điều 102, khoản 3, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về hành vi: Thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Công an thành phố Hà Nội đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an điều tra, làm rõ những đối tượng vi phạm khác, để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Thắng

Xem thêm