An sinh

"Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân" ở vùng cao Sơn La

Sơn La

Chương trình góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó quân với dân; giúp đồng bào các dân tộc đón Tết cổ truyền trong yêu thương, sẻ chia, đủ đầy.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La và người dân thi gói bánh chưng tại chương trình. (Ảnh: TTXVN phát)

TTXVN - Trong hai ngày 20 và 21/1, tại xã Chiềng Lao (huyện Mường La, tỉnh Sơn La), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La phối hợp với Tỉnh đoàn, UBND huyện Mường La và một số cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân” Xuân Giáp Thìn 2024.

Trong khuôn khổ chương trình, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La tổ chức đổ bê tông 100m đường giao thông tại bản Phiêng Cại, xã Chiềng Lao; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 550 lượt người là đối tượng chính sách, hộ nghèo xã Chiềng Lao. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ 2 nhà đại đoàn kết (20 triệu đồng/nhà) cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; tặng trên 200 cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho nhân dân xã Chiềng Lao; tặng gần 900 suất quà Tết, 1 tấn gạo nếp cho các gia đình chính sách, người có công, người yếu thế, hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Các đơn vị cũng tặng 370 áo ấm, 209 chăn ấm, 1 tủ điện nấu cơm, 1 máy lọc nước, 160kg gạo và 100 bánh chưng cho học sinh xã Chiềng Lao. Ngoài ra, trong chương trình cũng diễn ra giao lưu văn nghệ, thi gói bánh chưng, thi đấu kéo co, đẩy gậy, chơi trò chơi dân gian ném còn,…

Với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Chương trình "Xuân đoàn kết, Tết thắm tình quân dân" góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó quân với dân; giúp đồng bào các dân tộc xã Chiềng Lao được đón Tết cổ truyền trong yêu thương, sẻ chia, đủ đầy./.

Nguyễn Cường - Hoàng Hà

Xem thêm