An toàn giao thông

Xung đột giao thông gia tăng tại ngã tư không có đèn tín hiệu

Nam Định

Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Xá đề nghị sớm bố trí kinh phí để làm tiếp đường gom, gờ giảm tốc và đèn cảnh báo nguy hiểm tại ngã tư này.

Vào giờ cao điểm, rất đông người dân và công nhân vượt qua đường Quốc lộ 10 sang bên đường nơi có các khu công nghiệp để làm việc. (Ảnh: Công Luật/TTXVN)

TTXVN - Từ nhiều năm nay, tại ngã tư giao cắt giữa đường Quốc lộ 10 và đường dân sinh trên địa bàn phường Mỹ Xá, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định thường xuyên xảy ra xung đột giao thông do chưa có đèn tín hiệu cảnh báo, rất nhiều vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại đây.

Xung đột giao thông tại khu vực ngã tư này thường xuyên diễn ra, đặc biệt là vào khung giờ cao điểm buổi sáng từ 7 - 8 giờ và buổi chiều từ 17 - 18 giờ do lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, các phương tiện từ đường trục chính của phường Mỹ Xá đổ ra cộng với các phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 10, dẫn đến tình trạng ách tắc xảy ra thường xuyên.

Ông Đỗ Tiến Thịnh, người dân phường Mỹ Xá cho biết, từ năm 2001 khi tuyến đường Quốc lộ 10 được hoàn thành đến nay có rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra tại ngã tư này, các vụ tai nạn va quệt giữa các phương tiện và người dân qua lại 2 bên đường xảy ra thường xuyên; đã có khoảng 13 người tử vong, trong đó có cả cán bộ của phường khi đang làm nhiệm vụ.

Theo ông Thịnh, ngã tư này là lối đi lại thường xuyên của nhiều công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Hòa Xá và của khoảng 1/3 dân số của phường Mỹ Xá ở phía Nam đường Quốc lộ 10 thường xuyên qua đường để đi học, đi làm…, do đó xung đột giao thông xảy ra thường xuyên. Tại các kỳ tiếp xúc cử tri, người dân nhiều lần kiến nghị cần phải có tín hiệu cảnh báo nhưng đến nay chưa thấy các cấp chính quyền vào cuộc.

Các phương tiện sang đường dồn ứ chờ các xe lưu thông trên Quốc lộ 10 đi qua. (Ảnh: Công Luật/TTXV)

Theo quan sát, tại phần đường theo chiều từ Khu công nghiệp Hòa Xá đến cầu vượt Lộc An đã có sơn kẻ vạch cảnh báo nguy hiểm, tuy nhiên do thời gian, nước sơn hiện khá mờ, các phương tiện khó có thể quan sát được. Ở chiều ngược lại, do ngã tư này chỉ cách ngã tư đèn xanh, đèn đỏ trên cùng tuyến Quốc lộ 10 khoảng 300m nên khi có tín hiệu đèn xanh, các phương tiện sẽ đi rất nhanh, tai nạn rất dễ xảy ra nếu người điều khiển phương tiện và người qua đường không quan sát.

Theo ông Hoàng Khắc Oanh, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Xá, việc kẻ sơn cảnh báo ở ngã tư không mang lại hiệu quả khi xung đột giao thông và va chạm giao thông vẫn liên tiếp xảy ra, tại các kỳ tiếp xúc cử tri, địa phương vẫn kiến nghị cần phải làm gờ giảm tốc và tín hiệu đèn vàng cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện biết để hạn chế tốc độ, như vậy sẽ hạn chế được các vụ tai nạn giao thông không đáng có xảy ra.

Để hạn chế tình trạng tai nạn giao thông xảy ra, phường Mỹ Xá cũng thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã, tuyên truyền qua các lớp học để nâng cao ý thức của học sinh khi đi qua ngã tư nguy hiểm này, đồng thời cắm biển cảnh báo nguy hiểm ở hai bên đầu đường trục chính phường.

Ông Trần Đại Thành, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Xá cho rằng, hiện nay tuyến đường gom hai bên đường Quốc lộ 10 vẫn chưa được làm xong, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông. Đề nghị sớm bố trí kinh phí để làm tiếp đường gom, đặc biệt cần sớm làm gờ giảm tốc và đèn cảnh báo nguy hiểm để các phương tiện hạn chế tốc độ khi đi qua ngã tư này./.

Công Luật

Xem thêm