An sinh

Ấm áp "Hành trình Tết Công đoàn" tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

Hành trình với 80 chuyến xe chạy liên tục từ ngày 3 - 8/2 (tức từ 24 đến 29 tháng Chạp).

Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phồ Đà Nẵng Đinh Thị Thanh Hà (trái) tặng quà cho người lao động tham gia "Hành trình Tết Công đoàn". (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN) 

TTXVN - Sáng 7/2, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm thành phố Đà Nẵng, hàng nghìn công nhân, người lao động cùng gia đình nô nức, phấn khởi về quê ăn Tết trên 30 chuyến xe miễn phí. Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Hành trình Tết Công đoàn" năm 2024, do Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Tết năm nay, chị Nguyễn Thị Hương (điều dưỡng tại Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ) cùng chồng và hai con quyết định về ăn Tết tại quê ngoại Nghệ An. Chị rất mừng vì đã đăng ký được cho cả gia đình đi trên chuyến xe miễn phí Công đoàn: “Dịp gần Tết tàu xe rất đông đúc, khan hiếm nên chúng tôi rất yên tâm khi được tham gia chương trình này. Không chỉ được đi xe miễn phí, gia đình còn được hỗ trợ tiền ăn dọc đường và được tặng quà, nên chúng tôi cảm thấy rất ấm áp, tình cảm.”

Chị Hoàng Thị Thu Huyền (công nhân Khu Công nghiệp Hòa Cầm) cho biết, sau khi được Công đoàn hướng dẫn, nhiều công nhân tại công ty chị đã đăng ký tham gia chương trình và đều được hỗ trợ vé xe về quê ăn Tết. Sau cả năm lao động vất vả lại được hỗ trợ đưa về tận quê, ai cũng cảm thấy rất vui và trân trọng tấm lòng của các cấp lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

Năm nay, chương trình "Hành trình Tết Công đoàn" tiếp tục được Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng tổ chức với 80 chuyến xe chạy liên tục từ ngày 3 - 8/2 (tức từ 24 đến 29 tháng Chạp). Các chuyến xe có lộ trình phía Nam đến tỉnh Bình Định, phía Bắc đến tỉnh Thanh Hóa và hướng Tây Nguyên đến tỉnh Đắk Lắk.

Các gia đình công nhân, người lao động phấn khởi rời thành phố để về quê ăn Tết. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)

Theo ông Lê Văn Đại, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Đà Nẵng, chương trình "Hành trình Tết Công đoàn" năm 2024 được triển khai, thông tin đến từng công đoàn cơ sở, từng cơ quan, doanh nghiệp để tất cả người lao động đều có thể đăng ký. Chương trình thu hút gần 3.400 đoàn viên, người lao động. Những người có hoàn cảnh khó khăn đều rất vui khi được hỗ trợ phương tiện về quê đón Tết, đoàn tụ bên gia đình và người thân. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, người lao động tham gia chuyến xe "Hành trình Tết Công đoàn" đều được Liên đoàn Lao động thành phố hỗ trợ một bữa ăn trị giá 100.000 đồng/người cùng các phần quà bánh, kẹo Tết.

Như mọi năm, bên cạnh chương trình hỗ trợ công nhân, người lao động về quê ăn Tết, Công đoàn các cấp thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, động viên, trao quà cho đoàn viên, người lao động tại tổ công nhân tự quản, không về quê đón Tết, nữ công nhân đơn thân… Tổng nguồn lực của các cấp Công đoàn thành phố chăm lo Tết năm 2024 cho người lao động, đoàn viên công đoàn ước tính hơn 100 tỷ đồng./.

Quốc Dũng

Xem thêm