Văn hóa

Bắc Giang thực hiện lời dạy của Bác

Bắc Giang

Hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I nhằm khẳng định, tri ân công lao to lớn của Bác đối với cách mạng, với đất nước, dân tộc,…

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ. 
Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Theo UBND tỉnh Bắc Giang, kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I (17/10/1963 - 17/10/2023), tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm.

Các hoạt động nhằm khẳng định, tri ân công lao to lớn của Bác đối với cách mạng, với đất nước, dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc; ghi nhớ những lời dạy sâu sắc và tình cảm của Bác Hồ dành cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bắc Giang. Đồng thời, động viên cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; khẳng định những thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Giang; thực hiện lời dạy của Bác.

Theo đó, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, cổ động trực quan về Lễ kỷ niệm. Điểm nhấn là Chương trình Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm và chỉ đạo Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Bắc lần thứ I tại Quảng trường 3/2 được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h10', ngày 8/10.

Các huyện, thành phố và các đơn vị trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Tiêu biểu như Bảo Tàng tỉnh Bắc Giang phối hợp với Thư viện tỉnh tổ chức trưng bày giới thiệu sách, báo, tư liệu, hiện vật với chủ đề “Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang với Bác Hồ”. Trong đó, trưng bày khoảng 500 cuốn sách nội dung liên quan đến chủ đề “Bác Hồ với Bắc Giang, Bắc Giang với Bác Hồ”, những tác phẩm viết về Bác đã xuất bản thời gian qua; 500 cuốn sách về thành tựu trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Bắc Giang thực hiện lời dạy của Bác; 50 hình ảnh, tư liệu có liên quan đến những lần Bác Hồ về thăm tỉnh Bắc Giang; các hoạt động xếp sách nghệ thuật theo mô hình Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, hoa sen Việt, cờ Đảng, cờ Tổ quốc.

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại chương trình. 
Ảnh: Danh Lam- TTXVN

UBND thành phố Bắc Giang tổ chức khởi công dự án tu bổ, tôn tạo di tích lịch sử cấp quốc gia Khán đài B, Sân vận động thị xã Bắc Giang (nay là thành phố Bắc Giang) - Địa điểm ghi dấu sự kiện 2 lần Bác Hồ về thăm tỉnh Bắc Giang, gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ và nhân dân tỉnh Bắc Giang vào năm 1961 và 1963. Các hạng mục chính sẽ được tu bổ, tôn tạo, nâng cấp như: Phù điêu Bác Hồ với nhân dân, lễ đài, cổng, cột cờ, khán đài, sân lát đá tự nhiên, cây xanh, thảm cỏ, tường rào, nội thất nhà trưng bày…

Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang vinh dự, tự hào khi nhiều lần được đón Bác Hồ về thăm. Trong đó, vào dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Bắc (nay là tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh) lần thứ I, ngày 17/10/1963, Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Trường Chinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thăm nhân dân trong tỉnh, dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trước khi dự Đại hội, Bác dành thời gian gặp gỡ nói chuyện với nhân dân và cán bộ tỉnh Hà Bắc tại sân vận động Bắc Giang. Ngày nay, các địa điểm Bác Hồ về thăm Bắc Giang đã trở thành di tích lịch sử, nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ./.

PV

Tin liên quan

Xem thêm