Giáo dục

Bắc Giang: Tuyên dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt phong trào "Sinh viên 5 tốt"

Bắc Giang

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Bắc Giang trao giải Cuộc thi "Ý tưởng chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2023" gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Triển vọng.

Trao danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho các cá nhân” (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

TTXVN - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2024), chiều 4/1, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và trao giải Cuộc thi "Ý tưởng chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2023" với chủ đề “Bắc Giang trong tôi”.

Tại buổi lễ, Tỉnh đoàn Bắc Giang đã trao danh hiệu " Sinh viên 5 tốt" cho 24 cá nhân và danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt” cho 6 tập thể. Đây là những cá nhân, tập thể thực hiện tốt phong trào "Sinh viên 5 tốt" gồm "Học tập tốt”, “Đạo đức tốt”, “Thể lực tốt”, “Tình nguyện tốt”, “Hội nhập tốt”.

Phong trào "Sinh viên 5 tốt" thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có bước phát triển mạnh mẽ, lan tỏa rộng rãi trong sinh viên, thu hút được sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Từ phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã xuất hiện nhiều tấm gương “Tập thể sinh viên 5 tốt”, “Sinh viên 5 tốt” có phẩm chất đạo đức tốt, có thành tích xuất sắc trong học tập, tài năng, sáng tạo, tích cực trong các phong trào, góp phần hình thành một lớp sinh viên Việt Nam thời đại mới giàu lòng yêu nước, bản lĩnh, có tri thức, sức khỏe, có khát vọng vươn lên, có tinh thần tương thân tương ái, chủ động và tự tin hội nhập quốc tế.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Bắc Giang trao giải Cuộc thi "Ý tưởng chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2023" gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Triển vọng. Trong đó, giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Huy Hoàng (Đoàn phường Dĩnh Kế, thành phố Bắc Giang) với sản phẩm video "Chùa Bổ Đà - Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt, địa điểm du lịch văn hóa tâm linh tỉnh Bắc Giang."

Cuộc thi "Ý tưởng chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2023" góp phần nâng cao năng lực chuyển đổi số cho thanh, thiếu niên; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá về danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa, địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng, ẩm thực Bắc Giang đến với đông đảo nhân dân trong, ngoài tỉnh và bạn bè quốc tế.

Trao giải Nhất Cuộc thi "Ý tưởng chuyển đổi số trong thanh thiếu niên năm 2023" (Ảnh: Đồng Thúy/TTXVN)

Năm 2023, Cuộc thi được triển khai lần đầu tiên với chủ đề “Bắc Giang trong tôi” gồm hai bảng thi “Độc đáo ẩm thực Bắc Giang” và “Đặc sắc du lịch Bắc Giang” đã thu hút 90 tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia. Hầu hết các sản phẩm dưới hình thức video clip và infographic. Nhiều sản phẩm có chất lượng, thể hiện ý tưởng sáng tạo và thu hút hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội.

Trong khuôn khổ chương trình, diễn ra Hội thi Rung chuông vàng, Liên hoan vũ điệu tuổi trẻ và các giải thể thao trong học sinh, sinh viên./.

Đồng Thúy

Xem thêm