Xây dựng Đảng

Bạc Liêu: Hỗ trợ nông dân có đủ điều kiện, nguồn lực để phát triển kinh tế

Bạc Liêu

Đại hội đã bầu Ông Nguyễn Hoàng Thoại tái cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đại hội đã bầu 29 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2023 - 2028. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

TTXVN - Ngày 30/8, Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Đại hội đã bầu 29 đại biểu vào Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Nguyễn Hoàng Thoại tái cử chức danh Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân biểu dương những thành tích mà Hội nông dân tỉnh Bạc Liêu đạt được trong công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ qua. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội được triển khai kịp thời, hiệu quả, đảm bảo tính thiết thực và ý nghĩa của phong trào, đồng thời bám sát với các phong trào thi đua của địa phương.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Cao Xuân Thu Vân phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. (Ảnh: Tuấn Kiệt/TTXVN)

Bà Cao Xuân Thu Vân đề nghị Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục vận động, đoàn kết nông dân thực sự trở thành lực lượng cách mạng, lực lượng kinh tế, chính trị, xã hội to lớn và mạnh mẽ của tỉnh. Đồng thời, Hội tăng cường và tổ chức tốt các hoạt động tư vấn, dịch vụ, hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể; giúp nông dân có đủ thông tin, điều kiện, nguồn lực để phát triển kinh tế, làm giàu, có năng lực hiểu biết về thị trường trong nước và quốc tế, có khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu và thời kỳ số hóa mạnh mẽ.

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng phát biểu tại Đại hội. (Ảnh: Tuấn Kiệt/ TTXVN)

Ông Lữ Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu đề nghị các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc quan điểm, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16 để cụ thể hóa cho phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội. Hội Nông dân quan tâm đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế gia đình, bảo đảm an sinh xã hội, tạo điều kiện cho hội viên, nông dân có cuộc sống ổn định. Cùng với đó là chú trọng hoạt động dạy nghề, giải quyết việc làm, phát triển kinh tế hộ gia đình và khởi nghiệp của nông dân. Hội Nông dân các cấp cần phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong việc xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; tham gia thực hiện cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế nông thôn theo hướng hiện đại và bền vững; nhân rộng các mô hình, câu lạc bộ, tổ, nhóm bảo vệ môi trường...

Nhiệm kỳ 2023-2028, Hội Nông dân tỉnh Bạc Liêu đề ra mục tiêu: 100% cán bộ, hội viên được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội; trên 90% cán bộ Hội chuyên trách các cấp và Chi hội trưởng Chi hội Nông dân được trang bị kiến thức về nông nghiệp, kỹ năng nông vận, nghiệp vụ công tác Hội. Hội phấn đấu kết nạp từ 30.000 hội viên mới trở lên; trực tiếp, phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nghề cho 19.000 hội viên trở lên; phấn đấu có 35% hội viên trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản đạt; hỗ trợ ít nhất 4.000 hộ nông dân có tài khoản trên sàn thương mại điện tử; hằng năm có từ 60% số hộ nông dân trở lên đăng ký phấn đấu và có từ 50% số hộ đăng ký trở lên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, các chỉ tiêu công tác Hội và phong trào nông dân cơ bản đạt và vượt so với chỉ tiêu Đại hội X đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Hội Nông dân các cấp ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; có gần 194.400 lượt hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp. Các cấp Hội đã nhận giúp đỡ 1.027 hộ hội viên, nông dân nghèo và tổ chức được 670 lớp dạy nghề…/.

Tuấn Kiệt

Xem thêm