Sức khỏe

Bệnh viện tuyến huyện xử lý thành công 3 ca phẫu thuật phức tạp trong một buổi chiều

Bình Dương

Thành tích này một lần nữa khẳng định chất lượng chuyên môn cao của đội ngũ y tế tại bệnh viện tuyến huyện ở Bình Dương.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế Thuận An (Bình Dương) thực hiện phẫu thuật nội soi thành công cho sản phụ 32 tuổi chẩn đoán thai ngoài tử cung ở vị trí khó, giúp bảo vệ tính mạng cho bệnh nhân. 
Ảnh: TTXVN phát

Tối 9/10, bác sĩ Huỳnh Minh Chín, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiêm phụ trách Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, đã biểu dương đội ngũ y bác sĩ Khoa Sản của trung tâm đã thực hiện thành công 3 ca phẫu thuật phức tạp trong cùng một buổi chiều. Thành tích này một lần nữa khẳng định chất lượng chuyên môn cao của đội ngũ y tế tại bệnh viện tuyến huyện.

Ca đầu tiên là trường hợp của một sản phụ 32 tuổi được chẩn đoán thai ngoài tử cung tại vị trí khó. Đây là tình trạng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng sản phụ nếu không được xử lý kịp thời. Với sự nhanh nhạy và chính xác, đội ngũ bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật nội soi thành công, không chỉ cứu sống sản phụ mà còn đảm bảo khả năng sinh sản của sản phụ trong tương lai.

 Ca thứ hai là bệnh nhân 62 tuổi bị u nang buồng trứng hai bên. Do tình trạng phức tạp của bệnh lý, nếu không được xử lý sớm, bệnh nhân có nguy cơ gặp phải các biến chứng nghiêm trọng. Ca phẫu thuật nội soi cắt bỏ hai phần phụ đã diễn ra suôn sẻ, giúp bệnh nhân thoát khỏi nguy hiểm và cải thiện chất lượng sống.

Ca cuối cùng là một sản phụ 22 tuổi mang thai con so 39 tuần, gặp tình trạng tiền sản giật - một biến chứng nguy hiểm trong thai kỳ. Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành mổ bắt con, đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Ca phẫu thuật thành công đã mang lại niềm hạnh phúc cho gia đình khi "mẹ tròn, con vuông".

Bác sĩ Huỳnh Minh Chín cho biết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Thuận An đã khẳng định rõ tay nghề chuyên môn cao, cũng như tinh thần tận tụy phục vụ người dân. Hiện, Trung tâm đã đảm bảo đầy đủ nguồn thuốc bảo hiểm y tế, đáp ứng kịp thời nhu cầu điều trị cho người bệnh.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế Thuận An (Bình Dương) thực hiện phẫu thuật nội soi thành công cho sản phụ 32 tuổi chẩn đoán thai ngoài tử cung ở vị trí khó, giúp bảo vệ tính mạng cho bệnh nhân. 
Ảnh: TTXVN phát

Với sự quyết tâm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân, Trung tâm Y tế Thuận An trở thành điểm tựa y tế đáng tin cậy của hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh. Trung tâm là đơn vị tiên phong tại Bình Dương trong việc thực hiện “Đề án nâng cao chất lượng y tế tuyến huyện” của tỉnh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Là bệnh viện huyện hạng II nằm trong đề án cải thiện chất lượng y tế, Trung tâm luôn giữ vững vị trí hàng đầu trong hệ thống y tế tuyến huyện và thành phố. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Trung tâm nổi bật với những kỹ thuật phẫu thuật vượt tuyến, đặc biệt trong sản khoa và ngoại khoa. Thời gian qua, Trung tâm đã ghi dấu ấn sâu sắc với nhiều ca phẫu thuật thành công, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của y tế địa phương./.

Dương Chí Tưởng

Xem thêm