Sức khỏe

Bệnh xá đảo Sơn Ca tiếp nhận điều trị cho ngư dân bị giảm áp do lặn sâu

Khánh Hòa

Trong quá trình khai thác hải sản trên vùng biển cách đảo Sơn Ca 100 hải lý về phía Đông, anh Thanh đã lặn sâu 20m để gỡ lưới, khi lên khỏi mặt nước có hiện tượng lạnh toàn thân, ngất lịm trong khoảng 15 phút, đau ngực, mất cảm giác 2 chi dưới.

Các bác sĩ Bệnh xá đảo Sơn Ca thăm khám cho ngư dân Nguyễn Hữu Thanh ngay khi vừa được đưa đến đảo. 
Ảnh: TTXVN phát

Tối 25/9, Bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và tiến hành cấp cứu ngư dân Nguyễn Hữu Thanh (34 tuổi), được tàu cá đưa đến với các triệu chứng của bệnh giảm áp, liệt và mất cảm giác 2 chi dưới.

Trước đó, vào sáng 25/9, trong quá trình khai thác hải sản trên vùng biển cách đảo Sơn Ca 100 hải lý về phía Đông, anh Thanh đã lặn sâu 20m để gỡ lưới, khi lên khỏi mặt nước có hiện tượng lạnh toàn thân, ngất lịm trong khoảng 15 phút, đau ngực, mất cảm giác 2 chi dưới. Các thành viên trên tàu cá BĐ-96945 TS nơi anh Thanh làm việc đã tiến hành chăm sóc cho anh nhưng bệnh tình không chuyển biến tốt nên đã nhanh chóng đưa anh vào Bệnh xá đảo Sơn Ca cấp cứu.

Điều trị cho ngư dân Nguyễn Hữu Thanh tại Bệnh xá đảo Sơn Ca, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: TTXVN phát
Phan Tiên Minh

Qua thăm khám, các y, bác sĩ nhận thấy bệnh nhân tiếp xúc chậm, mệt mỏi nhiều, đau ngực, bụng chướng, cầu bàng quang dương tính, liệt mất cảm giác 2 chi dưới, mạch 120 lần/phút, huyết áp 160/110 mmHg, nhiệt độ cơ thể 36,7 độ… nên đã đưa ra chẩn đoán ngư dân này bị giảm áp cấp tính, mức độ nặng do lặn sâu. Các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, điều trị tích cực cho bệnh nhân, đồng thời xin ý kiến chỉ đạo chuyên môn của quân y tuyến trên để có hướng điều trị tiếp theo.

Anh Nguyễn Hữu Thanh thường trú tại phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, làm việc ở tàu cá BĐ-96945 TS do ông Võ Bá Trương (sinh năm 1977) làm thuyền trưởng.

Trước đó, chiều 24/9, Trung tâm Y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa cũng đã tiếp nhận và điều trị bệnh cho ngư dân Đinh Lê Bin (Bình Định) bị viêm ruột, rối loạn tiêu hóa khi đang khai thác hải sản tại vùng biển đảo Tiên Nữ.../.

Phan Tiên Minh

Tin liên quan

Xem thêm