Sức khỏe

Cập nhật kiến thức mới, nâng cao năng lực cấp cứu bệnh nhân

Đà Nẵng

Hội nghị là cơ hội để các nhân viên y tế cập nhật những kiến thức mới, phương pháp cấp cứu hiện đại và hiệu quả nhất, giúp họ tự tin hơn trong xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo người bệnh luôn nhận được sự chăm sóc tốt nhất.

Bác sĩ Autumn Brogan (Bác sĩ Cấp cứu – Mayo Clinic, Hoa Kỳ) phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Ngày 24/9, Bệnh viện Đà Nẵng phối hợp cùng tổ chức Mayo Clinic (Hoa Kỳ) khai mạc Hội nghị quốc tế nâng cao năng lực cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng mở rộng 2024 với sự tham dự của gần 350 đại biểu. Hội nghị cũng nhận được nhiều báo cáo khoa học về chuyên ngành cấp cứu

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng nhấn mạnh, hội nghị là bước tiến quan trọng trong lĩnh vực y học cấp cứu tại bệnh viện, thể hiện sự cam kết hợp tác mạnh mẽ giữa đơn vị với Mayo Clinic (Hoa Kỳ). Đây cũng là cơ hội để các nhân viên y tế cập nhật những kiến thức mới, phương pháp cấp cứu hiện đại và hiệu quả nhất, giúp họ tự tin hơn trong xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo người bệnh luôn nhận được sự chăm sóc tốt nhất, ngay từ những phút đầu tiên.

Bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng phát biểu tại hội nghị. 
Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, cấp cứu đóng vai trò quyết định trong việc cứu sống người bệnh. Đặc biệt, trong những tình huống nguy kịch, việc sơ cấp cứu ban đầu đúng cách giúp làm giảm tỷ lệ tử vong và tàn phế. Chính vì vậy, việc nâng cao năng lực cấp cứu là mục tiêu hàng đầu mà Bệnh viện Đà Nẵng hướng đến, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Bác sĩ Autumn Brogan (bác sĩ cấp cứu, tổ chức Mayo Clinic, Hoa Kỳ) cho hay, cấp cứu là một chuyên ngành bắt đầu từ năm 1979. Việt Nam bắt đầu phát triển mạnh lĩnh vực này trong khoảng 10 năm trở lại đây. Các bác sỹ chuyên ngành này cần liên tục nâng cao năng lực, cải tiến việc thực hành. Các y, bác sĩ cấp cứu là đội ngũ tiếp đón bệnh nhân đầu tiên khi họ gặp sự cố sức khỏe, việc cấp cứu cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự hồi phục, tỉ lệ tử vong và thương tật của bệnh nhân... Bác sĩ Autumn Brogan kỳ vọng, sự hợp tác giữa Bệnh viện Đà Nẵng và Mayo Clinic (Hoa Kỳ) sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, đặc biệt về thực hành lâm sàng, đào tạo, nghiên cứu khoa học.

Chuyên gia tập huấn cho các học viên về một số kỹ năng trong cấp cứu. 
Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Trong khuôn khổ hội nghị, Đoàn công tác của Mayo Clinic (Hoa Kỳ) gồm 36 thành viên thuộc các chuyên ngành cấp cứu, nội thần kinh, huyết học truyền máu, chẩn đoán hình ảnh, vi sinh, da liễu, nội hô hấp, phụ sản, ngoại tiết niệu… sẽ tham quan Bệnh viện Đà Nẵng, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và định hướng hợp tác phát triển trong tương lai.

Trao giấy chứng nhận cho các báo cáo viên. 
Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Trước đó, ngày 23/9, các học viên đã được thực hành chuyên sâu với 4 kỹ năng cấp cứu quan trọng bao gồm kỹ năng cấp cứu ngừng tuần hoàn nâng cao, quản lý đường thở trong cấp cứu, siêu âm tim cấp cứu, siêu âm FAST.

Năm 2023, Bệnh viện Đà Nẵng cùng Mayo Clinic (Hoa Kỳ) ký kết và triển khai biên bản ghi nhớ hỗ trợ hợp tác. Thông qua đó, các bác sĩ là chuyên gia đầu ngành ở nhiều lĩnh vực khác nhau tại Mayo Clinic đã đến, làm việc, chuyển giao kỹ thuật và hướng dẫn, hỗ trợ chuyên môn cho các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng./.

Võ Văn Dũng

Tin liên quan

Xem thêm