Thời sự

Bình Dương: Đối thoại dân chủ trong lực lượng vũ trang

Bình Dương

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, dân chủ và cởi mở, nhiều ý kiến được bày tỏ, chia sẻ khó khăn và vướng mắc trong học tập, công tác.

Các sỹ quan, quân nhân trong Lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương tham gia đối thoại
Ảnh: TTXVN phát

Ngày 28/6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương tổ chức buổi đối thoại dân chủ năm 2024. Buổi đối thoại do Đại tá Lê Minh Phương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, có sự tham gia của 230 đồng chí, đại diện cho toàn thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương.

Đại tá Lê Minh Phương ghi nhận những thành tích của lực lượng vũ trang tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2024, các cơ quan, đơn vị đã thực hiện đầy đủ chương trình, kế hoạch nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương. Cấp ủy, chỉ huy các cấp triển khai, thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở với những tiến bộ rõ rệt về nhận thức và trách nhiệm, đạt hiệu quả ngày càng cao, đi vào chiều sâu vững chắc.

Đại tá Lê Minh Phương nhấn mạnh, các quy chế và quy định đã được ban hành kịp thời, sát tình hình nhiệm vụ, đưa ra nhiều chủ trương, biện pháp sáng tạo, cụ thể. Qua đó, đảm bảo sự lãnh đạo, điều hành toàn diện, tạo ra bước chuyển biến mạnh mẽ trong phương pháp lãnh đạo và tác phong làm việc của người chỉ huy, gắn kết với cá nhân phụ trách. Việc thực hiện dân chủ trong quản lý điều hành của người chỉ huy ngày càng mở rộng, công bằng, công khai, minh bạch, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ huy các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Tình hình chính trị và tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ ổn định, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Lê Minh Phương, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương, chủ trì đối thoại
Ảnh: TTXVN phát

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, khách quan, dân chủ và cởi mở. Nhiều ý kiến được bày tỏ, chia sẻ khó khăn và vướng mắc trong học tập, công tác. Các ý kiến tập trung vào những nội dung như: dân chủ về quân sự và chuyên môn, dân chủ về chính trị, phương pháp, tác phong công tác của cán bộ lãnh đạo, quản lý, chỉ huy các cấp, hoạt động của Hội đồng quân nhân và các phong trào của tổ chức quần chúng, dân chủ về kinh tế và đời sống cùng một số nội dung khác.

Các ý kiến được cơ quan chức năng và thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh giải trình, phúc đáp rõ ràng, giải quyết được những vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ.

Thông qua buổi đối thoại dân chủ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Qua đó, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo và giải quyết khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, chiến sĩ; tạo sự đồng thuận, tăng cường đoàn kết và thống nhất trong đơn vị, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương đã thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác quân sự và quốc phòng địa phương, phối hợp với các lực lượng giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội. Đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu gắn với cứu hộ, cứu nạn. Lực lượng vũ trang tỉnh phối hợp và độc lập tuần tra 11.560 cuộc với 32.855 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; phát hiện 839 vụ, bắt giữ 553 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá hơn 500 triệu đồng; bảo vệ an toàn dịp lễ, Tết và các đoàn khách đến làm việc trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng vũ trang tỉnh tổ chức giao quân, đạt 100% chỉ tiêu cả 3 cấp, trong đó đảng viên chính thức chiếm 1,87%. Các hoạt động như hội trại tòng quân, lễ giao nhận quân và ra quân huấn luyện có sức lan tỏa cao. Công tác Đảng và công tác chính trị được triển khai đồng bộ, hiệu quả, giúp cán bộ và chiến sĩ an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhận, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Dương Chí Tưởng

Xem thêm