Giáo dục

Bình Dương hỗ trợ 430 triệu đồng cho Đội tuyển Robocon tham dự Vòng chung kết thế giới WRO 2024

Bình Dương

Bí thư Nguyễn Văn Lợi bày tỏ sự tin tưởng, đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu và hoàn thiện dự án để đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi động viên Đội tuyển Robocon tại Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước, thành phố Bến Cát trước thềm chuyến đi thi tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới. 
Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Ngày 2/10, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cùng đoàn lãnh đạo tỉnh đã đến thăm “tiếp lửa” cho Ban Giám hiệu, thầy cô giáo và đặc biệt là Đội tuyển Robocon của Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước, thành phố Bến Cát, tỉnh Bình Dương trước khi các em lên đường tham gia Vòng chung kết thế giới Cuộc thi WRO 2024 "Earth allies" tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong buổi gặp gỡ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Robocon Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước sau thành tích xuất sắc giành chức vô địch tại Cuộc thi Robotacon WRO 2024 toàn quốc vừa qua. Bí thư Nguyễn Văn Lợi bày tỏ sự tin tưởng, đội sẽ tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu và hoàn thiện dự án để đạt thành tích cao nhất trong kỳ thi quốc tế tại Thổ Nhĩ Kỳ sắp tới.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với việc phát triển giáo dục và nghiên cứu khoa học trong các trường học. Ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ và Tỉnh đoàn tiếp tục tạo điều kiện cho học sinh tham gia các sân chơi sáng tạo, giúp các em phát huy tiềm năng, tạo ra những sản phẩm khoa học có giá trị ứng dụng cao.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương kêu gọi các ngành chức năng cung cấp mọi sự hỗ trợ tốt nhất cho đội tuyển trong hành trình chinh phục đấu trường quốc tế.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đến thăm, động viên Đội tuyển Robocon tại Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước, thành phố Bến Cát.
Ảnh: Dương Chí Tưởng-TTXVN

Để khích lệ và động viên tinh thần đội tuyển, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng những phần quà ý nghĩa và hỗ trợ 430 triệu đồng cho đội, nhằm giúp các em có điều kiện tốt nhất trong việc chuẩn bị cho cuộc thi quốc tế sắp tới.

Cuộc thi Robotacon WRO 2024 vòng chung kết toàn quốc diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8 với sự tham gia của hàng trăm thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Đội tuyển Robocon của Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước với tên gọi "Đồng hành" đã ghi dấu ấn khi lần đầu tiên tham gia cuộc thi và xuất sắc giành chức vô địch bảng B4-02 với dự án "Xử lý và dự trữ nước sạch cho hộ gia đình ở khu vực ngập mặn miền Tây Nam Bộ."

Với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Trần Thị Tiểu Linh và thầy Đỗ Quốc Tấn, cùng nỗ lực vượt bậc của ba em học sinh Nguyễn Ngọc Mai An, Quách Gia An và Trần Hưng Phát, Đội Đồng hành đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để trở thành một trong 13 đội đại diện Việt Nam tham gia Vòng chung kết WRO 2024 tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 tới. Đội tuyển Robocon Trường Trung học cơ sở Mỹ Phước sẽ không chỉ mang theo hy vọng của trường mà còn là niềm tự hào của Bình Dương trên đấu trường quốc tế./.

Dương Chí Tưởng

Tin liên quan

Xem thêm