Xã hội

Bồi dưỡng kỹ năng công tác nữ công và tuyên giáo cho cán bộ công đoàn

Hải Dương

Liên đoàn Lao động Hải Dương cần nghiên cứu chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ tuyên giáo về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống trước đám đông, khủng hoảng truyền thông.

  Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương trao đổi về nghiệp vụ tuyên giáo
 Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Ngày 25/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên giáo – nữ công năm 2024 cho cán bộ công đoàn các cấp.

Cán bộ công đoàn Hải Dương đã được các chuyên gia của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chia sẻ những tài liệu, kiến thức, kỹ năng và phương pháp hoạt động với công tác nữ công và kỹ năng chăm lo, bảo vệ quyền cho lao động nữ và công tác tuyên giáo.

Trưởng Ban Nữ công Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, hiện nay các cán bộ công đoàn cần nắm rõ và tư vấn, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, lao động nữ về các quyền lao động nữ được Luật quy định, đặc biệt là Bộ luật Lao động, Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật An toàn vệ sinh lao động…; công tác cán bộ nữ, bình đẳng giới, công tác dân số, gia đình, trẻ em; những hình thức để triển khai hiệu quả, sáng tạo hoạt động nữ công.

 Cán bộ công đoàn cơ sở trao đổi với các chuyên gia của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
 Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Thực tế cho thấy, mặc dù quyền của lao động nữ đã được quy định rõ và thể hiện trong các thỏa ước lao động tập thể nhưng hiện nay, ở nhiều nơi vẫn còn tình trạng doanh nghiệp chưa thực hiện nghiêm. Chính vì thế, cán bộ công đoàn cần sâu sát với đoàn viên, người lao động để giám sát việc chủ sử dụng lao động thực hiện các nội dung trong thỏa ước lao động tập thể này.

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương, bối cảnh hiện nay đặt ra đòi hỏi ngày càng cao với công tác tuyên giáo của cán bộ công đoàn. Trong tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, cán bộ công đoàn lựa chọn các nội dung gần gũi thiết thực đến quyền lợi người lao động để tuyên truyền. Để nâng cao kỹ năng cho cán bộ làm công tác tuyên giáo, Liên đoàn Lao động Hải Dương cần nghiên cứu chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ tuyên giáo về kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xử lý tình huống trước đám đông, kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông. Cán bộ công đoàn cũng cần quan tâm phối hợp với các cơ quan báo chí, xuất bản, đặc biệt, trong lan tỏa các hoạt động của các cấp công đoàn để chăm lo đời sống tinh thần, đảm bảo quyền lợi cho công nhân, lao động… Trong những cách thức đổi mới hoạt động tuyên giáo, cần đẩy mạnh và đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền, tận dụng lợi thế mạng xã hội để có hình thức phù hợp với các đối tượng đoàn viên, người lao động.

Quang cảnh buổi tập huấn
Ảnh: Mạnh Tú - TTXVN

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ triển khai đề án xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp trong công đoàn. Đây cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo của đội ngũ cán bộ công đoàn trong thời gian tới./.

Mạnh Minh

Tin liên quan

Xem thêm