Thể thao

Chia sẻ giá trị cao đẹp của Olympic tới người hâm mộ thể thao

Hà Nội

Tại Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, nhà tài trợ... đã trình bày, thảo luận về những nội dung đang nhận được sự quan tâm của các nhà làm thể thao, doanh nghiệp.

TTXVN - Ngày 12/3, tại Hà Nội, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tới 4 điểm cầu ở các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh, với sự tham dự của các vận động viên và các nhà quản lý, các chuyên gia nước ngoài tại Pháp, Hoa Kỳ...

Hội thảo hưởng ứng Olympic Paris 2024. 
Ảnh: Nam Sương/TTXVN

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, Hội thảo nhằm tuyên truyền các giá trị Olympic cao đẹp ở trong nước và quốc tế tới đông đảo người hâm mộ thể thao; lan tỏa tinh thần Olympic "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn - cùng nhau" tới các đoàn thể thao tham dự Đại hội, trong đó có các vận động viên của Việt Nam và Pháp.

Hội thảo không chỉ cập nhật những thông tin về Đại hội, mà còn là cơ hội để các vận động viên, huấn luyện viên, lãnh đạo, cán bộ quản lý thể thao Olympic hiểu biết thêm về công tác chuẩn bị tham dự Olympic Paris 2024 của nước chủ nhà Pháp; lịch sử phong trào thể thao Olympic quốc tế của Việt Nam và Pháp; những kiến thức về dinh dưỡng, tâm lý, huấn luyện thể lực trước, trong, sau khi tham dự Olympic; các kiến thức về kinh tế thể thao, tâm lý và phòng, chống doping trong các hoạt động thể thao...; tăng cường tình hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp.

"Tôi tin tưởng rằng, Hội thảo này sẽ là cầu nối góp phần nâng cấp mối quan hệ ngày càng bền chặt, đi vào chiều sâu, hợp tác toàn diện, phong phú, hiệu quả trên các lĩnh vực văn hóa, chính trị, kinh tế, ngoại giao giữa hai nước trên chặng đường 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp (1973-2023)", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet bày tỏ tin tưởng, Hội thảo là dấu mốc khởi đầu cho sự hợp tác giữa Việt Nam và Pháp trong lĩnh vực thể thao chuyên nghiệp. Một trong những mục tiêu của Hội thảo là xác định những nội dung hợp tác trong thời gian tới giữa Việt Nam và Pháp, đặc biệt là những vấn đề phát triển thể thao như: phát hiện tài năng trẻ, bồi dưỡng, đào tạo vận động viên, kinh tế học thể thao, y học thể thao…

"Với những kinh nghiệm về thể thao, chúng tôi muốn góp phần giúp Việt Nam định hình một nền thể thao chuyên nghiệp, để lá Quốc kỳ của Việt Nam được xuất hiện nhiều hơn trên đấu trường thế giới", ông Olivier Brochet nói.

Tại Hội thảo, Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế, nhà tài trợ... đã trình bày, thảo luận về những nội dung đang nhận được sự quan tâm của các nhà làm thể thao, doanh nghiệp như: Công tác chuẩn bị của Olympic Paris 2024 cũng như sự chuẩn bị của đoàn thể thao nước chủ nhà; dinh dưỡng trong thể thao thành tích cao; phương pháp cải thiện hiệu suất tập luyện và thể lực vận động viên; kế hoạch sử dụng dinh dưỡng trước, trong và sau Olympic Paris 2024; cơ hội quảng bá thương hiệu tại Olympic cho các doanh nghiệp Việt Nam…/.

Nam Sương

Xem thêm