Xã hội

Chợ Tết Công đoàn cho người lao động khó khăn

Khánh Hòa

Sẽ có 10 gian hàng 0 đồng và khoảng 100 gian hàng của doanh nghiệp tham gia bán giảm giá tại các điểm Chợ Tết diễn ra từ ngày 15-29/1 được thực hiện trước thềm Tết Nguyên đán tại Khánh Hòa.

Ban tổ chức tặng phiếu mua hàng 0 đồng cho người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Nha Trang. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

TTXVN - Ngày 15/1, tại thành phố Nha Trang, Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa cùng Công đoàn các sở, ngành: Xây dựng, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giáo dục và Đào tạo, Viên chức, phối hợp với siêu thị Co.opmart Nha Trang tổ chức Chợ Tết Công đoàn 2024.

Đây là điểm đầu tiên trong 5 điểm Chợ Tết 2024 (diễn ra tại thành phố Nha Trang, huyện Vạn Ninh, thành phố Cam Ranh, Khu công nghiệp Suối Dầu, Khu công nghiệp Trảng É) được thực hiện trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn tại Khánh Hòa. Các điểm Chợ Tết diễn ra từ ngày 15 đến hết ngày 29/1 ở các địa phương, đơn vị. Theo đó, sẽ có 10 gian hàng 0 đồng và khoảng 100 gian hàng của doanh nghiệp tham gia bán giảm giá (từ 10% -50%) tại các điểm Chợ Tết.

Tại thành phố Nha Trang, Chợ Tết có gần 150 mặt hàng được bán với giá ưu đãi, có 1 gian hàng 0 đồng với 280 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Niềm vui của người lao động, đoàn viên công đoàn sau khi mua các mặt hàng 0 đồng tại phiên chợ Tết Công đoàn 2024. (Ảnh: Phan Sáu/TTXVN)

Chị Nguyễn Thị Bình, đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục cho biết, chị rất vui khi tổ chức công đoàn có hoạt động gian hàng giá ưu đãi tại siêu thị Co.opmart Nha Trang, giúp chị có thể mua sắm các mặt hàng thiết yếu với chi phí tiết kiệm; đồng thời đảm bảo đầy đủ những thức quà ngày Tết. Chị Bình mong muốn có thêm nhiều điểm bán hàng giá ưu đãi để người lao động có thể tiếp cận, mua sắm tiện lợi hơn.

Ông Phạm Huy Trường, Chủ tịch Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẳng định, ngoài thực hiện chương trình chợ Tết 0 đồng, Công đoàn ngành còn tổ chức nhiều hoạt động khác để chăm lo quà Tết cho người lao động, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cũng hỗ trợ thêm quà để người lao động có những món quà ấm áp hơn. Sắp tới, Công đoàn ngành tiếp tục tổ chức Chương trình ra quân "Vươn khơi bám biển" dịp Tết cho ngư dân.

Ông Bùi Hoài Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa cho biết, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, được triển khai rộng khắp, nhằm đem lại niềm vui ngày Tết, gắn kết yêu thương cho hàng chục nghìn lượt đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khỏe, hỗ trợ tư vấn pháp luật, tư vấn bảo hiểm… cho công nhân, người lao động.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua, Công đoàn tỉnh đã có nhiều hoạt động đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cho người lao động. Các chương trình như: Tết sum vầy, Mái ấm Công đoàn, Chợ Tết Công đoàn đã để lại nhiều dấu ấn, mang lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, người lao động./.

Phan Sáu

Xem thêm